Nhà xưởng

Chấm dứt hoạt động một phần Dự án Cảng nội địa Hải Dương

NGUYỄN MƠ 16/04/2024 10:53

UBND tỉnh Hải Dương đồng ý với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc chấm dứt hoạt động một phần Dự án Cảng nội địa Hải Dương.

z5352429563019_8ab2abeb17bbe120db18fc249bbbce37.jpg
Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 4 (lần 4) vào sáng 16/4

Sáng 16/4, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp UBND tỉnh tháng 4 (lần 4) để xem xét, giải quyết một số nội dung, tờ trình do các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh báo cáo.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất chấm dứt một phần hoạt động Dự án Cảng nội địa Hải Dương do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh Hải Dương đang tích cực, kiên quyết xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, gây lãng phí đất đai. Tỉnh cam kết đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai, thực hiện dự án đầu tư song yêu cầu doanh nghiệp phải chủ động phối hợp, hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật.

z5352434329307_3921fd8a1ba1caf4d4330dc1c834dd39.jpg
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hoàng Văn Thực phát biểu tại phiên họp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, rà soát quy trình, thủ tục để thực hiện việc chấm dứt hoạt động một phần của dự án. Việc chấm dứt hoạt động trên phần diện tích nhà đầu tư không triển khai thực hiện để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngày 23/11/2023, sở ban hành quyết định ngừng một phần hoạt động đối với Dự án Cảng nội địa Hải Dương của Công ty CP Giao nhận kho vận Hải Dương trên phần diện tích hơn 6,4 ha trong 10 ngày. Ngày 1/12/2023 chủ đầu tư dự án có kiến nghị gửi Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về quyết định này. Ngày 6/3/2024, các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường họp, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thu hồi, bàn giao phần diện tích đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Ngày 25/4, UBND TP Hải Dương làm việc với nhà đầu tư, khẳng định thành phố không có lỗi trong việc chậm giải phóng mặt bằng khi đã chủ động hướng dẫn và đề nghị doanh nghiệp cung cấp hồ sơ pháp lý. Tuy nhiên, công ty không phối hợp, không triển khai các công việc theo hướng dẫn.

Đến nay, thời hạn ngừng hoạt động một phần dự án đã hết, chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục được hạn chế, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh chấm dứt hoạt động một phần của dự án.

NGUYỄN MƠ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấm dứt hoạt động một phần Dự án Cảng nội địa Hải Dương