Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương cấp hơn 8,1 triệu liều vaccine phòng cúm gia cầm

TRẦN HIỀN 07/10/2023 08:45

Từ đầu năm đến nay, Hải Dương đã cấp 2 đợt vaccine phòng cúm gia cầm với tổng số hơn 8,1 triệu liều cho các địa phương trong tỉnh.

W_w_giacam-sua-.jpg
Toàn bộ đàn gia cầm ở các trang trại, gia trại quy mô nhỏ đều được hỗ trợ vaccine phòng cúm gia cầm

Chi cục Chăn nuôi và Thú y vừa cấp hơn 3,6 triệu liều vaccine phòng bệnh cúm gia cầm vụ thu cho Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố, tương đương cùng kỳ năm trước. Như vậy, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã cấp 2 đợt vaccine phòng cúm gia cầm với tổng số hơn 8,1 triệu liều. UBND tỉnh hỗ trợ 100% tiền vaccine tiêm phòng cho đàn gia cầm.

Toàn bộ đàn gia cầm giống và đàn gia cầm ở các trang trại, gia trại chăn nuôi quy mô nhỏ đều được tỉnh hỗ trợ kinh phí để tiêm vaccine phòng bệnh cúm gia cầm. Việc hỗ trợ tập trung nhiều ở các địa phương: Cẩm Giàng, Thanh Hà, TP Chí Linh…

Đàn gia cầm nuôi tại các cơ sở chăn nuôi công nghiệp, trang trại chăn nuôi theo quy mô lớn và vừa, trang trại có yếu tố nước ngoài... thì chủ trang trại tự bỏ kinh phí để tiêm phòng.

Các địa phương sẽ triển khai tiêm phòng vụ thu cho đàn gia cầm từ ngày 15/10 đến hết ngày 30/10. Sau đó, các địa phương tiếp tục đăng ký vaccine phòng cúm gia cầm để tiêm bổ sung cho gia cầm mới nhập đàn.

TRẦN HIỀN
(0) Bình luận
Hải Dương cấp hơn 8,1 triệu liều vaccine phòng cúm gia cầm