Đời sống

Hà Nội phố nhỏ ngõ sâu, đi chạm vai nhau, thách thức mọi nỗ lực cứu hỏa

HQ (theo Vietnamnet) 24/05/2024 15:34

Vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến không ít người cảm thấy lo lắng khi thuê nhà trọ trong những ngõ, ngách ngoằn ngoèo, nhỏ hẹp.

IMG_3805.JPG
Một đoạn ngách 8, ngõ 82, phố Yên Lãng, quận Đống Đa

Dạo quanh một vòng đường phố ở Hà Nội, không khó để tìm thấy những con ngõ sâu ngoắt ngoéo, chật hẹp. Nhiều ngõ hẹp tới mức xe máy đi vào, tới lúc ra phải đi giật lùi. Thậm chí có nơi, hai người đi bộ tránh nhau cũng phải lách.

Mặc dù nói "ngõ nhỏ, phố nhỏ" là nét đặc trưng của phố phường Thủ đô, nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi sống ở những khu vực như thế này. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt khi có hỏa hoạn.

IMG_3788.JPG
Ngõ 104, phố Yên Lãng vừa sâu vừa hẹp

Những ngõ, ngách nhỏ hẹp, sâu hun hút là một trở ngại lớn cho công tác chữa cháy. Ngoài việc xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường, việc kéo đường ống dẫn nước từ ngoài vào cũng không dễ dàng nếu ngõ, ngách quá sâu.

IMG_3814.JPG
Nhiều ngõ, ngách ở Hà Nội quá hẹp

Vụ hỏa hoạn trong ngõ 119 Trung Kính cướp đi 14 sinh mạng khiến không ít người cảm thấy lo lắng khi đang thuê nhà trọ trong các con ngõ nhỏ ngoằn ngoèo, đi chạm vai nhau, thách thức mọi nỗ lực cứu hỏa.

IMG_3785.JPG
Nhiều ngõ có đường dây điện giăng chằng chịt

Chị Vũ Thảo Linh (27 tuổi, quê ở Sơn La) đang thuê trọ tại ngõ 28, phố Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Mình là công nhân làm thuê ở vườn đào sông Hồng, ở trọ trong ngõ sâu vì giá rẻ hơn so với ở mặt đường lớn. Nhưng trong ngõ này, xe máy đi còn phải tránh nhau, chứ nói gì đến xe cứu hỏa đi vào”.

IMG_3819.JPG
Một con ngõ hẹp khác ở Hà Nội

“Ở đây cũng toàn người lao động nên họ không chăm chút ngõ ngách, rất nhiều cây khô ở cửa với dây điện. Nếu mà xảy ra hỏa hoạn thì cũng chỉ biết cố chạy thoát thôi chứ không biết làm thế nào”, nữ công nhân quê ở Sơn La nói thêm.

Anh Trọng Chiến (quê ở Điện Biên), sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Lao động xã hội, cũng bày tỏ sự lo lắng về nơi ở trọ.

IMG_3824.jpg
"Ma trận" dây điện, cành cây khô ở ngõ 28, phố Tứ Liên, quận Tây Hồ

“Mình rất lo lắng, vì khu mình mà có hỏa hoạn thì xe cứu hỏa sẽ không thể vào dập lửa. Ngõ mình ở rất sâu, ngóc ngách nhiều, hơn nữa còn có nhiều dây điện”, anh Chiến nói. Hiện anh trọ ở ngõ 104, phố Yên Lãng, quận Đống Đa.

“Mình mong cơ quan chức năng hay địa phương có biện pháp khắc phục, trước mắt là dây điện trong ngõ. Như thế chắc chắn xử lý hỏa hoạn sẽ kịp thời hơn nếu có cháy xảy ra”.

HQ (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phố nhỏ ngõ sâu, đi chạm vai nhau, thách thức mọi nỗ lực cứu hỏa
    ss