Hạ gục Real Madrid, Atletico đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha

23/08/2014 08:28

Bàn thắng duy nhất của Mandzukic đã giúp Atletico đánh bại Real Madrid 1-0 ở trận lượt về, qua đó giúp đoàn quân HLV Simeone giành Siêu Cup Tây Ban Nha 2014.


Sau trận hòa 1-1 tại Bernabeu cách đây 3 ngày, Real Madrid cảm nhận được những khó khăn lẫn sự kỵ giơ trước đối thủ cùng thành phố. Atletico đang khao khát phục hận hơn bao giờ hết và họ thể hiện quyết tâm đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Pha lập công mang về bàn thắng duy nhất của Mandzukic

Pha lập công mang về bàn thắng duy nhất của Mandzukic

Atletico đã không phải chờ đợi lâu, họ quyết định dồn lên tấn công từ đầu và được tưởng thưởng xứng đáng bằng bàn thắng từ phút thứ 2 của Mandzukic. Những phút còn lại, Atletico đã chơi đầy kiên cường, hiệu quả để bảo toàn chiến thắng 1-0 tại Vicente Calderon.

Giành thắng lợi 2-1 chung cuộc sau hai lượt trận, Atletico xứng đáng đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha 2014 sau cả hai trận đấu đầy thuyết phục. Họ đã phục hận thất bại ở chung kết Champions League cách đây 3 tháng và là lời cảnh báo đến các đối thủ trước thềm La Liga.

Real Madrid đã khiến người hâm mộ phải thất vọng khi không thể chiến thắng, dù họ tung ra sân khá nhiều ngôi sao lớn như Modric, James Rodriguez, Kroos, Ronaldo, Bale. Việc để tất cả các ngôi sao phát huy tối đa khả năng vẫn là bài toán không đơn giản của đoàn quân HLV Ancelotti.

Real Madrid sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộcvới bộ ba Alonso, Modric, Kroos ở giữa sân, James Rodriguez, Bale hoạt động ởhai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Bên phía Atletico, nhiệm vụ tổchức tấn công được trao cho Griezmann, Koke và HLV Simeone chỉ cắm mỗi Mandzukic trên hàng công.

Bale đã không thể tạo nên khác biệt cho hàng công Real Madrid

Bale đã không thể tạo nên khác biệt cho hàng công Real Madrid

Atletico nhập cuộc tốt hơn và ngay phút thứ2, thủ môn Moya có pha phát bóng khá tốt, Griezmann đánh đầu ngược chuẩn xác để Mandzukic băng xuống dứtđiểm căng hạ gục Iker Casillas, mở tỷ số 1-0 cho Atletico đầy bất ngờ.

Bàn thắng sớm giúp Atletico chơi tự tinhơn, trong khi Real Madrid buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm chiến thắng.Cơ hội đẹp đã đến với Real Madrid ở phút 23 khi Daniel Carvajal có đường chuyền vào trong khi để James Rodriguez dứt điểmnhanh, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ thành Angel Moya.

Real Madrid càng chơi càng nôn nóng, sau đóFabio Coentrao có pha tắc bóng thô bạo nhằm vào Juanfran khiến HLV Simeone ở bên ngoài cảm thấy bựctức. Đoàn quân HLV Ancelotti không hề thiếu cơ hội, nhưng Gareth Bale lẫn Rodriguez đều bỏ lỡ khôngdưới 4 cơ hội ngon ăn khi đối diện Moya.

Sau hiệp 1 bế tắc, HLV Ancelotti buộc phảiđưa Ronaldo vào sân. Atletico suýt có được bàn thắng ở phút 47 khi Raul Garciadứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang. Ronaldo cũng có cơ hội ởphút 50 nhưng cú đá từ cự ly 30m của anh đã bị thủ thành Moya xuất sắc cản phá.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Atletico
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Atletico

Tranh cãi đã nổ ra ở phút 60 khi Bale ngãtrong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho RealMadrid được hưởng quả 11m. Atletico tỏ ra khá nguy hiểm trong phản công,phút 71 Koke bấm bóng chính xác để Griezmann băng xuống tung cú đá căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Real Madrid dồn lên tấn công trong tuyệt vọngvà dù cả Bale lẫn Ronaldo đều nỗ lực, nhưng họ không thể xuyên phá nổi hàng thủchắc chắn của Atletico. Tuyến giữa của Real Madrid cũng thi đấu không đạt yêu cầu,khiến các cơ hội của Real Madrid đều đến từ nỗ lực cá nhân.

Bất lực trong việc ghi bàn, Real Madrid ngậmngùi nhìn đối thủ giành Siêu Cup Tây Ban Nha 2014. Atletico xứng đáng với chiếnthắng 1-0 tại Vicente Calderon trong ngày mà James Rodriguez gây thất vọng khibỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Đội hình thi đấu:

AtleticoMadrid: Moya; Juanfran, Godin, Miranda, Siqueira;Tiago, Gabi; Koke, Raul García, Griezmann (Jiminez 73); Mandzukic.

RealMadrid: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao(Marcelo 70); Modric, Kroos (Ronaldo 45), Xabi Alonso; James (Isco 65),Benzema, Bale.

KIM ANH (Dân trí)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ gục Real Madrid, Atletico đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha