Góp phần giúp bạn đọc được hưởng chế độ theo quy định

20/06/2023 19:32

Ông Đế rất vui, cảm ơn Báo Hải Dương đã kịp thời phản ánh, góp tiếng nói để ông sớm được hưởng chế độ theo quy định sau gần 3 năm mòn mỏi kiến nghị với chính quyền các cấp.

Phóng viên Hà Vy

Đầu tháng 5.2022, tôi được lãnh đạo phòng giao xác minh thông tin theo đơn kiến nghị của ông Phí Công Đế, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hoàng Hanh (cũ), nay là xã Tân Quang (Ninh Giang) về việc ông chưa được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 25/2019/NQ-HĐND ngày 13.12.2019 của HĐND tỉnh.

Trên cơ sở nghiên cứu đơn của ông Đế, tôi tìm hiểu kỹ các quy định nêu trong Nghị quyết số 25 về chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách nghỉ công tác ở cấp xã trên địa bàn tỉnh khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã. Tôi cũng làm việc với Sở Nội vụ tỉnh, UBND huyện Ninh Giang, xã Tân Quang và cá nhân ông Phí Công Đế để có những thông tin khách quan, đa chiều trước khi viết bài phản ánh. Thời điểm đó, ông Đế là trường hợp cán bộ dôi dư sau sáp nhập duy nhất của huyện Ninh Giang chưa được hưởng chế  độ theo Nghị quyết 25.

Ngày 4.5.2022, báo Hải Dương thời sự đăng bài phản ánh “Nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hoàng Hanh (cũ) chưa được hưởng chế độ sau sáp nhập xã”. Sau khi báo đăng, tôi thường xuyên giữ mối liên hệ với ông Đế để cập nhật thông tin, tình hình quá trình giải quyết đơn kiến nghị của ông. Ngày 26.12.2022, ông Đế gọi điện thoại cho tôi thông báo ông đã nhận được quyết định của UBND huyện Ninh Giang về việc hỗ trợ kinh phí thực hiện chế độ đối với cán bộ thuộc đối tượng áp dụng theo Nghị quyết 25. Ông đã được hỗ trợ 36 tháng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với số tiền gần 18,8 triệu đồng. 

Ông Đế rất vui, cảm ơn Báo Hải Dương đã kịp thời phản ánh, góp tiếng nói để ông sớm được hưởng chế độ theo quy định sau gần 3 năm mòn mỏi kiến nghị với chính quyền các cấp. Tôi cũng thấy vui lây vì bài viết của mình đã góp phần giúp bạn đọc được hưởng chế độ theo quy định.

HÀ VY

(0) Bình luận
Góp phần giúp bạn đọc được hưởng chế độ theo quy định