Google đã cho ra mắt CityExperts, một môi trường, nơi mọi người có thể chia sẻ những trải nhiệm của mình về thành phố mình đang sống.
Ảnh minh họa. (Nguồn: topnews.ae)
Google đã lặng lẽ cho ra mắt chương trình mới có tên gọi Google CityExperts (Các chuyên gia thành phố) để khuyến khích việc đánh giá và xếphạng các doanh nghiệp địa phương chất lượng cao qua mạng xã hội Google+.
Chương trình hiện đang được cung cấp tại Hoa Kỳ (Austin, Chicago, NewYork, Phoenix, Portland, Raleigh-Durham, San Francisco), Vương quốc Anh(Bristol, Edinburgh, London, Manchester), Australia (Sydney), và Nhật Bản (Tokyovà Osaka). Tuy nhiên, theo Google, trong thời gian tới chương trình này sẽ đượcmở rộng tời nhiều quốc gia khác.
Để duy trì tư cách thành viên, các chủ tài khoản của City Experts phải viếttối thiểu là năm bài đánh giá mỗi tháng để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn củaGoogle về chất lượng và có ít nhất 50 bài viết trong một thời hạn nhất định.
Những người đáp ứng các nguyên tắc này sẽ được cung cấp các đặc quyền, nhưtruy cập độc quyền các sự kiện địa phương, miễn phí các mặt hàng mangthương hiệu Google, và "nhận dạng trực tuyến đặc biệt." Những người tham giacũng sẽ nhận được bản tin hàng tháng bao gồm một loạt các cảnh báo về các cuộcthi và sự kiện mà họ có thể tham gia trong địa phương.
Ngoài ra, các chuyên gia thành phố của Google sẽ được mời tham gia cácCộng đồng Google+, nơi họ có thể gặp gỡ các chuyên gia khác để thảo luận về cáclời khuyên và thủ thuật để sử dụng hiệu quả Google+ Local và Google Maps.
Chương trình Google City Experts dược cho là một chương trình nâng cao hỗtrợ giúp cho ứng dụng dịch vụ Google Maps của Google tăng thêm tính năng và sớmtrở thành một "hướng dẫn viên du lịch ảo" cho mọi người.
Việt Đức (Vietnam+)