Khoa học - Công nghệ

Google giới hạn truy vấn về bầu cử với chatbot Gemini

T.H (theo báo Tin tức) 13/03/2024 13:56

Google thông báo sẽ hạn chế các loại truy vấn liên quan đến bầu cử mà người dùng có thể hỏi chatbot Gemini.

Chú thích ảnh
Ngày càng nhiều lo ngại về việc AI sẽ có những ảnh hưởng thiếu minh bạch tới quá trình bầu cử

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 12/3, Google thông báo rằng họ đã bắt đầu áp đặt các hạn chế đối với các truy vấn liên quan đến bầu cử mà chatbot Gemini sẽ trả lời.

Điều này nhằm đảm bảo rằng thông tin được cung cấp về chủ đề quan trọng này là chất lượng và đáng tin cậy. Google cũng cho biết họ đang liên tục làm việc để cải thiện các biện pháp bảo vệ của mình.

Người phát ngôn của Google nói với CNBC rằng các thay đổi này phản ánh chiến lược tiếp cận bầu cử được lên kế hoạch từ trước của công ty.

Các hạn chế mới được áp đặt để chuẩn bị cho nhiều cuộc bầu cử diễn ra trên khắp thế giới trong năm 2024 và được thực hiện một cách cẩn trọng.

Google đã ra thông báo trên sau khi rút công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo vào tháng trước do nhiều tranh cãi, bao gồm cả thông tin không chính xác và phản hồi gây tranh cãi.

Công ty đã giới thiệu công cụ này vào đầu tháng 2 thông qua Gemini - nền tảng AI chính của Google.

Demis Hassabis, Giám đốc điều hành DeepMind của Google, cho biết trong một hội thảo tại hội nghị Mobile World Congress ở Barcelona vào tháng trước rằng họ đã đưa tính năng này vào chế độ ngoại tuyến để khắc phục sự cố. Ông hy vọng sẽ sớm đưa nó trở lại trực tuyến trong vài tuần tới và thừa nhận rằng sản phẩm "không hoạt động như dự định".

Tin tức này cũng đến trong bối cảnh các nền tảng công nghệ đang chuẩn bị cho một năm bầu cử lớn trên toàn thế giới.

Sự gia tăng của nội dung do AI tạo ra đã gây ra lo ngại nghiêm trọng về thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử, với số lượng nội dung tăng 900% so với cùng kỳ năm trước.

Josh Becker, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ ở California, nói với CNBC vào tháng trước trong một cuộc phỏng vấn: “Có lý do để lo ngại nghiêm trọng về cách AI có thể được sử dụng để đánh lừa cử tri trong các chiến dịch tranh cử”.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google giới hạn truy vấn về bầu cử với chatbot Gemini