Khoa học - Công nghệ

Google bị kiện vì một người rơi khỏi cầu sập và chết đuối do lái xe theo Google Maps

Theo Báo tin tức 21/09/2023 13:52

Google được cho là đã không cập nhật thông tin trên ứng dụng về một cây cầu đã bị sập và không được sửa chữa từ nhiều năm trước.

Chú thích ảnh
Người đàn ông được cho là đã gặp tai nạn thương tâm vì đi theo định vị Google Maps

Ngày 19/9 vừa qua, gia đình một người đàn ông ở Bắc Carolina (Mỹ) đã đệ đơn kiện Google vì cho rằng tập đoàn công nghệ hàng đầu này sơ suất không cập nhật thông tin trên hệ thống định vị Google Maps, nên đã gián tiếp gây ra cái chết cho người thân của họ.

Theo AP News, nạn nhân là Philip Paxson, một nhân viên bán thiết bị y tế đã chết đuối vào ngày 30/9/2022 sau khi lao xuống một cây cầu bị sập từ 9 năm trước ở Snow Creek, TP Hickory (Mỹ). Thời điểm đó, người đàn ông lái xe về nhà sau khi tham dự bữa tiệc sinh nhật 9 tuổi của con gái và được cho là đã đi theo hướng dẫn của Google Maps vì không quen đường.

Thi thể của Philip Paxson được tìm thấy trong chiếc xe tải bị lật và ngập một phần xe trong nước. Được biết không có bất kỳ rào chắn hay biển cảnh báo nào suốt dọc con đường người đàn ông này gặp nạn. Theo đơn kiện, nạn nhân đã lái xe lao xuống từ độ cao hơn 6 mét ở một đoạn cầu sập không có thanh chắn bảo vệ.

Đội tuần tra bang Bắc Carolina cho biết cây cầu sập không được các quan chức địa phương hay tiểu bang bảo trì, công ty phụ trách ban đầu thì đã giải thể. Đơn kiện cũng nêu tên một số công ty quản lý tài sản tư nhân mà họ cho rằng phải chịu trách nhiệm về cây cầu và khu vực gần đó.

Trong hồ sơ từ phía toà án hôm 19/9 cũng bao gồm thông tin ý kiến từ những người dân khác trong khu vực. Nhiều người cho hay họ đã báo cáo với Google Maps về tình trạng cây cầu bị sập. Một người dân ở Hickory đã sử dụng tính năng “đề xuất chỉnh sửa” của ứng dụng từ tháng 9/2020 để cảnh báo với công ty về việc này. Đến tháng 11/2020, Google gửi email phản hồi xác nhận họ đã nhận được báo cáo của người dân và đang xem xét thay đổi. Tuy nhiên, đơn tố tụng khẳng định Google đã không thực hiện biện pháp thay đổi nào.

Trả lời AP, José Castañeda - người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc đối với gia đình Paxson. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp những thông tin hướng dẫn chính xác trong Google Maps và chúng tôi đã xem xét về vụ kiện này”.

Theo Báo tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google bị kiện vì một người rơi khỏi cầu sập và chết đuối do lái xe theo Google Maps