Giúp địa phương chặn đứng âm mưu phá hoại

20/06/2023 18:36

Trong gần 10 năm làm phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Hải Dương, tôi có khá nhiều kỷ niệm, nhưng đáng nhớ nhất là sự việc liên quan đến vụ cháy Trung tâm Thương mại Hải Dương năm 2013.

Phóng viên Mạnh Minh

Hồi ấy, tôi mới nhận quyết định chuyển công tác về Hải Dương. 

Vụ cháy Trung tâm Thương mại Hải Dương xảy ra lúc nửa đêm về sáng 15.9.2013. Thiệt hại vụ cháy là rất lớn, ước tính 500 tỷ đồng. Hơn 500 tiểu thương buôn bán tại đây rơi vào hoang mang, nhiều gia đình điêu đứng vì mất tài sản, trắng tay vì tất cả tiền bạc, vốn liếng đều đã bỏ ra để đầu tư mua sắm hàng hóa kinh doanh.

Lần đó, trong quá trình gặp gỡ các tiểu thương, tìm hiểu về cách họ xoay xở mưu sinh ra sao sau khi xảy ra vụ cháy, tôi tình cờ biết một thanh niên cũng đi gặp gỡ, tiếp cận với những tiểu thương buôn bán tại trung tâm thương mại nhưng với ý đồ kích động bức xúc trong dư luận. Đối tượng này sau khi nghe tâm tư nguyện vọng của người dân đã khéo léo hướng dẫn các tiểu thương cách tổ chức biểu tình, gây áp lực với chính quyền để đòi quyền lợi. Trong lúc các cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục các hậu quả do vụ cháy gây ra và rất cần người dân bình tĩnh chờ đợi các giải pháp tháo gỡ cũng như chia sẻ với những khó khăn mà chính quyền đang gặp phải thì việc có người xúi giục gây mất ổn định tình hình trong dân, nguy cơ tạo nên điểm nóng trong dư luận là rất đáng ngại.

Nghĩ vậy, tôi ghi nhận tất cả những thông tin này, trở về cơ quan, ngay lập tức tôi báo cáo với lãnh đạo đơn vị về sự việc. Nhận được thông tin, Trưởng Cơ quan thường trú đã trao đổi với Công an tỉnh Hải Dương. Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã lập tức đánh giá nhận định tình hình và triển khai kế hoạch để chặn đứng những ý đồ phá hoại của đối tượng lạ. Được sự cho phép của lãnh đạo đơn vị, cá nhân tôi đã trực tiếp phối hợp với các cán bộ Công an tỉnh để trở lại với gia đình các tiểu thương đó, tìm ra manh mối đối tượng gây kích động người dân. Sau đó từng bước xử lý, không để người dân bị các đối tượng, thế lực phản động lợi dụng tình hình để làm mất ổn định an ninh chính trị của tỉnh. 

MẠNH MINH

(0) Bình luận
Giúp địa phương chặn đứng âm mưu phá hoại