Giới trẻ Hà thành mê mẩn check-in thảm hoa bách nhật tím bên sông Hồng

19/11/2022 07:34

Vườn cúc bách nhật nở rộ thành thảm hoa tím rộng 14.000m2 tại thảo nguyên hoa trên đường Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Những ngày trung tuần tháng 11, các vườn hoa cúc bách nhật ở Hà Nội đồng loạt bung nở.

Những ngày trung tuần tháng 11, các vườn hoa cúc bách nhật ở Hà Nội đồng loạt bung nở.

Khu vườn rộng 14.000m2 với khoảng 150.000 cây hoa bách nhật tím tại thảo nguyên hoa trên đường Thạch Cầu (quận Long Biên, Hà Nội) là điểm đến thu hút rất đông các bạn trẻ tới chụp hình.

Hoa bách nhật còn được gọi với cái tên khác là cúc pha lê, cúc nút áo... Đây là loại hoa tròn nhỏ, cây thân thảo, mọc thẳng, nhiều cành, thân non màu xanh, thân già chuyển màu tía. Hoa thường được trồng theo luống dày.

Cây được trồng và nở rộ quanh năm, nhưng thời điểm đầu đông là dịp hoa nở đẹp nhất vì mưa ít và nắng không quá gắt. Các chủ vườn thường gieo hạt từ tháng 6, sau khoảng 100 ngày cây bắt đầu nở rộ. Nếu được chăm sóc tốt trong điều kiện thời tiết lý tưởng, có nhiều ánh nắng thì cúc bách nhật có thể cao tới 90cm.

Khu vườn tím lịm thu hút các thiếu nữ đến tạo dáng chụp hình.

Nguyễn Bích Liên (trú quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, năm nay, thời tiết đầu đông không quá lạnh, có nắng, tạo điều kiện để cúc bách nhật nở đẹp hơn. "Khi đến Thảo nguyên hoa Long Biên, tôi rất bất ngờ vì vườn cúc bách nhật phủ tím cả một góc trời. Loại hoa này khi lên hình vô cùng bắt mắt", Liên hào hứng chia sẻ.

Bạn Lan Hương (trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa bách nhật nở sớm. Mình xem trên mạng xã hội thấy hoa nở rất đẹp nên đã tranh thủ cuối tuần cùng bạn bè đến đây chụp ảnh với loài hoa tím mộng mơ".

Nhiều gia đình đưa các em nhỏ đến vườn hoa cúc bách nhật để ghi lại khoảnh khắc đáng yêu.

Từng luống cúc bách nhật nở rộ bên sông Hồng thu hút nhiều người dân đến check-in.

Thời điểm thích hợp nhất để có những bức ảnh đẹp với cúc bách nhật thường vào sáng sớm khi ánh nắng xiên nhẹ, hoặc cuối chiều khi trời chuyển màu hoàng hôn.

Vườn cúc bách nhật rộng lớn, bạt ngàn hút hồn du khách.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới trẻ Hà thành mê mẩn check-in thảm hoa bách nhật tím bên sông Hồng