Đời sống văn hóa

Giới thiệu vùng đất, con người cố đô Hoa Lư

Theo báo Tin tức 12/12/2023 17:20

Ngày 12/12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc Triển lãm "Ảnh nghệ thuật Ninh Bình 2023".

Chú thích ảnh
Cắt băng khai mạc triển lãm

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Ninh Bình năm 2023 nhận được sự tham gia của 144 tác giả từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước với 1.085 tác phẩm. Ban tổ chức trao 21 giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc, gồm một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Đức Nguyên (Ninh Bình) với tác phẩm Lễ rước nước trên sông Hoàng Long.

Ngoài các tác phẩm đoạt giải cao tại Cuộc thi, Ban tổ chức chọn 129 tác phẩm khác tham dự Cuộc thi cùng 21 tác phẩm của các tác giả Ninh Bình đoạt giải thưởng tại cuộc thi ảnh nghệ thuật khác ở trong nước và quốc tế những năm gần đây để trưng bày triển lãm.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất cuộc thi

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm bám sát chủ đề, nội dung và truyền tải hình ảnh giàu cảm xúc, phản ánh sinh động nét đẹp của con người Ninh Bình trong lao động dựng xây quê hương đất nước; vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên cùng các di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật; lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian. Nhiều tác phẩm thể hiện vẻ đẹp làng nghề và nghề thủ công truyền thống; nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và hoạt động của người dân, cộng đồng trong bảo tồn, giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa và hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch.

Chú thích ảnh
Các đại biểu và tác giả xem ảnh trưng bày triển lãm

Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật tại Ninh Bình và triển lãm ảnh góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế về con người, vùng đất cố đô Hoa Lư - Ninh Bình “thân thiện, hiền hòa, thanh lịch, mến khách”. Đây cũng là dịp để tôn vinh, ghi nhận, giới thiệu thành quả sáng tạo nghệ thuật và thể thiện cách nhìn, quan điểm sáng tác của các nghệ sỹ nhiếp ảnh. Triển lãm được tổ chức từ nay đến hết ngày 18/12, tại phố cổ Hoa Lư.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu vùng đất, con người cố đô Hoa Lư