Đời sống văn hóa

“Giờ thứ 9” thu hút công nhân Hải Dương

MINH NGUYÊN 25/05/2024 10:00

Chương trình “Giờ thứ 9” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã thu hút công nhân Hải Dương tham gia nhiều mùa, tạo dấu ấn trong phong trào công đoàn.

Tổ
Công đoàn Hải Dương tham gia chương trình "Giờ thứ 9"

Sân chơi mới

Vừa trở về từ buổi ghi hình chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3, anh Đoàn Tiến Sơn, Tổ trưởng Công đoàn bộ phận ép nhựa của Công ty TNHH Công nghiệp Nissei Việt Nam (khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) còn rất hào hứng. Anh Sơn cho biết: “Đó là một sân chơi mới với công nhân. Ở sân chơi này, chúng tôi có thể chia sẻ cảm xúc của mình về công việc, cuộc sống”.

Tham gia chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3, Liên đoàn Lao động Hải Dương chọn công nhân ở 2 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Công nghiệp Nissei Việt Nam và Công ty TNHH GFT Việt Nam (Tứ Kỳ). Chương trình “Giờ thứ 9” năm nay có ba phần gồm: Khởi hành rực rỡ; Chuyến xe cảm xúc; Về đích rinh quà. Sau mỗi phần thi chọn ra đơn vị có thành tích xuất sắc nhất để dự trao giải.

z5455598528109_eda65e72376884709aae69a47972885c.jpg
Chương trình thu hút đông đảo công nhân Hải Dương đến cổ vũ

Các đội đã chuẩn bị nhiều tiết mục sôi động tham gia từng phần thi nhằm thể hiện tài năng của công nhân như nhảy cổ động, nhảy dân vũ, đồng diễn… Mỗi phần thi đều có những nét đặc biệt, hấp dẫn, thu hút người chơi, trong đó phần “Chuyến xe cảm xúc” để lại nhiều ấn tượng nhất. Đây là phần thi người lao động thể hiện sinh động những câu chuyện về chân dung công nhân, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó nhấn mạnh những cố gắng của công nhân Hải Dương trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc có sáng kiến, truyền cảm hứng cho toàn thể công nhân và người xem.

Chị Đặng Như Quỳnh, công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam cho biết lần đầu tiên chị được tham gia một sân chơi lớn và có ý nghĩa như vậy. Ở trường quay rộng lớn của Đài Truyền hình Việt Nam, chị Quỳnh cũng như nhiều công nhân khác đều háo hức, vui chơi hết mình. “Chúng tôi thấy được sức mạnh của sự đoàn kết trong thi đua và đồng hành, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau ở mỗi phần thi. Đây cũng là sự giao lưu, kết nối, tăng cường đoàn kết trong lao động, sản xuất”, chị Quỳnh nói.

Tạm xa không gian nhà xưởng quen thuộc, những công nhân, người lao động Hải Dương đã vượt qua chính mình, chinh phục thử thách của chương trình “Giờ thứ 9”.

Giảm áp lực công việc

z5454539848712_e984c4c978a334c87a0ceefbe41f127c.jpg
Công nhân Hải Dương tham gia văn nghệ tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam

Anh Đào Xuân Khá, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH GFT Việt Nam cho biết mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều vì công nhân, lao động còn tập trung sản xuất nhưng lúc tập luyện ai cũng nhiệt tình. “Đây là chương trình ý nghĩa bởi sau những giờ làm việc căng thẳng, công nhân có cơ hội tham gia một sân chơi lớn vừa để giải trí, vừa tìm hiểu kiến thức pháp luật cơ bản, nâng cao đời sống tinh thần”, anh Khá nói.

z5457370796881_543b59c7dacdcd7d68e1f6ed4b9fdf91.jpg
Một công nhân Hải Dương tham gia phần thi "Chuyến xe cảm xúc"

"Giờ thứ 9" là một sân chơi truyền hình dành cho công nhân, người lao động Việt Nam sau giờ làm việc. Chương trình mang đến cho công nhân, lao động những giờ phút thư giãn, giải trí vui vẻ, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong làm việc. Từ đó, khơi dậy khát vọng cống hiến của đoàn viên, thanh niên, người lao động đối với từng cơ quan, doanh nghiệp.

Ông Đỗ Văn Sanh, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (Liên đoàn Lao động tỉnh) cho biết đã là mùa thứ 2, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tham gia chương trình “Giờ thứ 9”, các đội chơi được chọn tại doanh nghiệp có phong trào công đoàn, công nhân phát triển mạnh mẽ. Mỗi năm, chương trình có những nét mới, Ban tổ chức đều thông báo rõ để các đội chuẩn bị kỹ lưỡng các phần thi. Để thể hiện tốt tại sân chơi lớn, công nhân được chọn tham gia chương trình là những người có hiểu biết về pháp luật lao động, bảo hiểm và các kiến thức về tổ chức công đoàn; ứng biến linh hoạt với các tình huống diễn ra trong quá trình ghi hình và có khả năng truyền cảm hứng đến người lao động từ những câu chuyện thật của mình về đời sống, sản xuất.

“Các công đoàn cơ sở đã luyện tập kỹ lưỡng nhiều tiết mục văn nghệ, cách thuyết trình để đạt được điểm xuất sắc, rinh quà về cho đội. Các phần thi đều thu hút đông công nhân đến cổ vũ, từ đó lan tỏa niềm vui, đoàn kết cùng tin tưởng tổ chức công đoàn”, ông Sanh nói.

Chương trình "Giờ thứ 9" được chia làm ba phần. Ở phần chơi thứ nhất “Khởi hành rực rỡ”, 2 đội chơi lần lượt thể hiện tài năng thông qua một tiết mục nhảy cổ động, nhảy dân vũ, đồng diễn, nhảy hiện đại... Ban giám khảo chọn tiết mục chiến thắng để trao giải thưởng. Từ tiết mục của 2 đội, Ban giám khảo cũng chọn ra 2 bạn để trao giải thưởng cá nhân với tên gọi: Ngôi sao đang lên. Phần thứ 2 - “Chuyến xe cảm xúc” là những câu chuyện về chân dung công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng trong công việc. Người chơi tự kể về câu chuyện của mình, có hình ảnh minh họa hoặc sự tham gia minh họa của các thành viên đội chơi, hiện vật gắn với câu chuyện. Sau đó, Ban giám khảo nhận xét, chia sẻ và chọn câu chuyện truyền cảm hứng nhận được phần quà của chương trình. Phần chơi thứ 3 - “Về đích rinh quà”, Ban giám khảo bấm số để chọn ngẫu nhiên mỗi đội 3 thành viên bước vào phần chơi thứ 3. Trước mỗi câu hỏi xuất hiện hộp quà chứa đựng giá trị giải thưởng để đội chơi có "động lực" chinh phục...

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Giờ thứ 9” thu hút công nhân Hải Dương
    ss