Giật mình món ăn sáng "âm thầm" khiến cơ thể phát phì

13/02/2023 20:45

Ăn sáng điều độ là một trong nhiều yếu tố giúp bạn kiểm soát cân nặng. Vậy nhưng, món ăn sáng không phù hợp thậm chí còn khiến bạn dễ phát phì, tích mỡ nhiều hơn.

Kết quả nghiên cứu 10.000 người cho thấy, người không ăn sáng có khả năng tăng cân hơn so với người ăn sáng mỗi ngày. Nhận định này phù hợp với những người có cân nặng, thể trạng, chế độ ăn uống trong ngày tương đồng nhau. (Ảnh: Sohu, minh họa)

Kết quả nghiên cứu 10.000 người cho thấy, người không ăn sáng có khả năng tăng cân hơn so với người ăn sáng mỗi ngày. Nhận định này phù hợp với những người có cân nặng, thể trạng, chế độ ăn uống trong ngày tương đồng nhau.

Ăn sáng điều độ là một trong nhiều yếu tố giúp bạn kiểm soát cân nặng. Tuy vậy, không phải cứ ăn sáng là có thể giúp bạn có cân nặng như ý. Món ăn sáng không phù hợp thậm chí còn khiến cơ thể phát phì, tích mỡ nhiều hơn.

Bánh rán đường. Bánh rán được làm từ các nguyên liệu như bột mì, mè, đường nâu và một số gia vị khác, chiên dầu để làm chín. Vị ngọt bùi, giòn dẻo của bánh rán được nhiều người yêu thích, chọn làm món ăn sáng.

Bánh rán tuy ngon, tiện nhưng lại có hàm lượng calo rất lớn. Tại Trung Quốc, người ta ghi nhận 100g đường cháy của bánh rán chứa tới 600kcal. Con số này cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác.

Bánh xèo. Bánh xèo có cấu tạo gồm lớp bột bên ngoài, bên trong có tôm, thịt, giá đỗ, khoai tây, hẹ... Tất cả được rán vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Kết hợp từ nhiều nguyên liệu, bánh xèo mang lại hương vị thơm ngon, hài hòa.

Tuy vậy, bánh xèo lại chứa khá nhiều calo. Trung bình, một chiếc bánh xèo 100g có thể chứa tới 400kcal. Lượng calo này tương đương 6 bát cơm. Vì vậy, bạn nên hạn chế lượng bánh ăn vào, tránh nạp quá nhiều calo khiến cân nặng khó kiểm soát.

Bánh quy giòn. Bánh quy giòn được nhiều người dùng làm món ăn sáng, ăn với rau củ, thịt xông khói, xúc xích hoặc dăm bông.

Đáng lưu ý, để đạt được vị giòn, đầu bếp thường sử dụng bơ sữa trâu. Điều này khiến lượng calo của bánh quy không hề thấp. Ước tính, lượng calo trong 100g bánh quy giòn có thể lên tới 500kcal. Do vậy, những người muốn giảm cân nên hạn chế sử dụng chúng cho bữa sáng của mình.

Mì gói. Mì gói không được coi là thực phẩm bổ dưỡng song hương vị hấp dẫn, tiện lợi, nóng hổi nên nhiều người lựa chọn làm đồ ăn sáng. Vậy nhưng, bạn nên hạn chế loại thực phẩm này bởi chúng chứa lượng calo rất cao, 100g mì ăn liền có thể chứa tới 480 kcal. Ăn nhiều mì gói sẽ không có lợi cho việc giảm cân.

Để có lợi cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng, bạn nên ăn bữa sáng đủ chất, cân đối dinh dưỡng. Buổi sáng là thời điểm cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn hiệu quả nhất. Thay vì chọn những món nhiều calo, bạn nên chọn thực phẩm dễ tiêu, tươi mát, giàu dinh dưỡng.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giật mình món ăn sáng "âm thầm" khiến cơ thể phát phì