Giáo viên gửi hơn 6.000 câu hỏi cho Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo

10/08/2023 16:50

Hơn 6.000 ý kiến của giáo viên, giảng viên được gửi đến Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trong lần đầu ông đối thoại với giáo viên cả nước.

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, cho biết chương trình "Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, đào tạo năm 2023" được tổ chức vào ngày 15.8 tới.

Cuộc gặp sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa điểm cầu đặt tại Bộ Giáo dục và Đào tạo và 63 tỉnh, thành phố. Buổi sáng, Bộ trưởng Sơn sẽ đối thoại với giáo viên bậc mầm non, phổ thông. Chiều cùng ngày, ông gặp gỡ giảng viên đại học.

"Đây là lần đầu tiên bộ trưởng đối thoại với giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trong ngành giáo dục của cả nước", ông Ân nói. Theo ông, nội dung cuộc đối thoại là về đời sống, việc làm và các nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ mầm non đến đại học.

Để chuẩn bị cho cuộc gặp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã khảo sát, lấy ý kiến giáo viên trước. "Đến hiện tại, chúng tôi nhận được hơn 6.000 ý kiến gửi về, tập trung vào ba nhóm vấn đề", ông Ân thông tin.

Nhóm ý kiến thứ nhất nêu thực trạng công tác quản lý, tổ chức thực hiện các chỉ đạo của bộ.

Nhóm thứ hai chia sẻ các khó khăn, bất cập về chế độ chính sách, đời sống, việc làm, cũng như những bất cập, mối quan tâm của giáo viên với việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa ở bậc phổ thông, tự chủ bậc đại học. Cùng với đó, nhiều ý kiến đưa ra đề xuất, giải pháp.

Cuối cùng, giáo viên gửi các câu hỏi về chiến lược giáo dục, giải pháp của bộ trưởng và ngành giáo dục khi đối mặt với những vấn đề của các cấp học hiện nay.


Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn giải đáp kiến nghị về tiền lương của thầy cô giáo vùng khó khăn tại diễn đàn người lao động tổ chức tại Quốc hội chiều 28.7

Cuộc gặp gỡ của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo diễn ra ngay trước thềm năm học mới, trong bối cảnh nhiều vấn đề của ngành được quan tâm. Đó là tình trạng giáo viên nghỉ việc, thiếu giáo viên ở khắp nơi; thực hiện chương trình phổ thông và sách giáo khoa mới; học phí đại học...

Cô Nguyễn Quyên, 50 tuổi, giáo viên tiểu học ở Hà Giang, rất mong chờ được Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến lương và hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên.

"Khi có những tranh cãi xoay quanh chuyện giữ bằng đại học 9 năm mới được thăng hạng, tôi đã gửi ý kiến đến bộ chia sẻ khó khăn của những giáo viên lớn tuổi công tác ở vùng sâu, vùng xa, yêu nghề nhưng chưa được bù đắp xứng đáng", cô Quyên nói và hy vọng nhận được chia sẻ từ bộ trưởng về vấn đề này.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên gửi hơn 6.000 câu hỏi cho Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo