Tìm thấy 2 thi thể vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, còn 2 người mất tích

27/02/2022 08:16

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, TP Hội An.

>>> Chìm tàu cao tốc du lịch ở Quảng Nam, 13 người tử vong​

Tìm thấy 2 thi thể một phụ nữ và một trẻ em vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, còn mất tích 2 người - Ảnh 1.

Lực lượng biên phòng cứu những người sống sót - Ảnh biên phòng cung cấp

Sáng 27.2, chính quyền phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đã tìm thêm được 2 thi thể trong vụ chìm ca nô chiều 26.2 trên vùng biển Cửa Đại. Hiện cơ quan chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân trên.

2 thi thể gồm em Ngô Minh H. (sinh năm 2010) và chị Nguyễn Thị Giản Đ. (sinh năm 1998, cùng quê Hà Nội). Hiện còn 2 nạn nhân mất tích là 2 cháu Nguyễn Minh Q. và Nguyễn Mai A. (cùng sinh năm 2019, cùng quê Hà Nội).

Tính đến nay, vụ tai nạn lật ca nô trên biển Cửa Đại đã khiến 15 người tử vong, vẫn còn 2 người chưa được tìm thấy.

Trước đó, lúc 14h10 ngày 26.2, Đồn biên phòng Cửa Đại nhận được thông tin một vụ lật ca nô chở 39 người gồm 36 hành khách và 3 thuyền viên trên vùng biển Cửa Đại. Ngay lập tức lực lượng biên phòng cùng các lực lượng khác đã huy động tối đa người và phương tiện để tìm kiếm những người mất tích.

Theo những nhân chứng còn sống, vụ chìm ca nô xảy ra khoảng 14h cùng ngày, ca nô do ông Lê Sen làm thuyền trưởng chở khách du lịch từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại. Khi cách bờ khoảng 2 km, ca nô bị lật úp xuống nước, nhiều người chới với trong dòng nước.

Đến thời điểm hiện nay có 22 người được cứu sống, 15 người tử vong và còn 2 người mất tích.

Về nguyên nhân của vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết qua lời kể của các nhân chứng, khi chiếc ca nô từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì mắc cạn bãi cát cuối sông, lúc này bị sóng đánh lật úp. Do loại ca nô thiết kế kín nên nhiều phụ nữ và trẻ em không thoát ra được.

"Trên tàu có 39 người đều mang áo phao nên khi tàu lật úp mọi người đều nổi nhưng mắc kẹt bên trong và khó thoát ra được", ông Sơn nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Tìm thấy 2 thi thể vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, còn 2 người mất tích