[Audio] Tiếp tục rà soát các vấn đề liên quan đến dự án khu Hà Hải

04/04/2023 19:35

Các vướng mắc, hạn chế của dự án khu Hà Hải (TP Hải Dương) đã kéo dài nhiều năm. Tỉnh đã có nhiều cuộc họp tháo gỡ nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

00:00


Quang cảnh phiên họp thường  kỳ tháng 4 của UBND tỉnh

Đây là nội dung được đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại phiên họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh chiều 4.4.

Tại cuộc họp này, UBND tỉnh nghe báo cáo của Sở Tài chính về phương án quyết toán quỹ đất dự án khu du lịch sinh thái dịch vụ TP Hải Dương và phương án thu tiền sử dụng đất khu tái định cư phường Hải Tân (khu Hà Hải). Sau khi nghe nội dung báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, nỗ lực của Sở Tài chính trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến dự án khu Hà Hải. Tuy nhiên, các vướng mắc, hạn chế của dự án này đã kéo dài nhiều năm. Tỉnh đã có nhiều cuộc họp tháo gỡ vướng mắc nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại phiên họp này, UBND tỉnh chưa thông qua kết quả tính giá của Sở Tài chính do có nhiều vấn đề cần rà soát, làm rõ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nội dung này. Giao đồng chí Lưu Văn Bản trực tiếp chỉ đạo rà soát lại các nội dung liên quan đến dự án, trong đó có nội dung tính giá. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành để rà soát lại, xây dựng báo cáo tổng hợp để báo cáo tỉnh. UBND tỉnh sẽ có các giải pháp tiếp theo để tháo gỡ các vấn đề của dự án như quy hoạch, điều chỉnh mục tiêu dự án. Sau đó, UBND tỉnh sẽ có báo cáo cụ thể xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Sở Tài chính, liên quan đến các dự án của Công ty CP Xây dựng - Du lịch Hà Hải trên địa bàn TP Hải Dương còn nhiều hạn chế, vướng mắc. 

Trong đó, đối với dự án khu du lịch sinh thái và dịch vụ TP Hải Dương (khu sinh thái Hà Hải), Công ty Hà Hải đề nghị xem xét lại việc tính thu bổ sung tiền sử dụng đất. Công ty cho rằng, việc tính toán đơn giá 43.989 đồng/m2 để thu bổ sung tiền sử dụng đất hơn 1,32 tỷ đồng là không có căn cứ. Công ty Hà Hải vẫn giữ nguyên quan điểm chỉ tính 1 mức giá là 40.000đồng/m2 và tiếp tục đề nghị Sở Tài chính cùng các sở, ngành xem xét, giải quyết.


Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Trác Trung phát biểu tại phiên họp

Đối với dự án khu tái định cư phường Hải Tân (khu tái định cư 1), Công ty Hà Hải cho rằng việc xác định đơn giá tính thu tiền sử dụng đất của dự án tại thời điểm ngày 1.1.2005 là không có cơ sở. Công ty đề nghị Sở Tài chính cùng các sở, ngành xem xét xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất của dự án tại thời điểm bàn giao đất thực tế năm 2003. Tuy nhiên, công ty không chứng minh được bằng bất cứ văn bản nào về thời điểm công ty được bàn giao đất.

Cũng tại phiên họp thường kỳ tháng 4, UBND tỉnh đã xem xét và cho ý kiến vào báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 105/TB-VPCP, ngày 31.3.2023 của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và xin ý kiến về đề xuất điều chỉnh nội dung một số chỉ tiêu của Nghị quyết 06 -NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư liên quan đến giải quyết việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu dân cư mới tại khu phố Hưng Đạo (Chí Linh); đề xuất xây dựng công trình nhà ở thuộc khu dân cư mới tại thôn Phủ, xã Thái Học và thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh (Bình Giang) và tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II.2023 của tỉnh.

PHAN ANH

>>>Điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Nam Sách đến năm 2035

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Audio] Tiếp tục rà soát các vấn đề liên quan đến dự án khu Hà Hải