Giao hữu bóng đá: Đội tuyển Việt Nam thắng Hong Kong 1-0

16/06/2023 05:37

Tối 15.6, Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trong trận đấu giao hữu với Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra trên Sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).


Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam

Gần 20.000 người hâm mộ đã có mặt trên khán đài để trực tiếp cổ vũ cho trận đấu đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phillipe Troussier.

Đầu hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam tràn lên phần sân của Đội Hong Kong, tổ chức đá pressing tầm cao, kiểm soát trận đấu và tìm kiếm những cơ hội ghi bàn đầu tiên.

Tuy nhiên, sau 20 phút giằng co, tình huống nguy hiểm lại đến với khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm (Việt Nam). Duy Mạnh rồi Quế Ngọc Hải bị cầu thủ Hong Kong vượt qua và thủ môn của Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc dùng chân cản phá cú dứt điểm của Matthew Eliott, cứu thua cho Việt Nam.

Ít phút sau, Duy Mạnh lại mắc lỗi để mất bóng vào chân cầu thủ Hong Kong và Matthew Eliott băng xuống tung cú sút dứt điểm, may mắn là bóng dội xà ngang khung thành Đội tuyển Việt Nam bật ra.

Phút 31, các cầu thủ Việt Nam tấn công, Thanh Bình treo bóng vào vòng 16m50 cho Quang Hải, cầu thủ Goncalve Helio đã tác động từ phía sau khiến Quang Hải ngã trong vòng cấm của Hong Kong. Trọng tài lập đã cho Đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt đền. Trung vệ, đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải bình tĩnh thực hiện cú sút căng vào chính giữa khung thành, đánh bại thủ môn Tse Ka Wing mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam. Tỷ số này được giữ đến hết hiệp 1.


Đội trưởng Quế Ngọc Hải (số 3) ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam từ chấm 11m

Trước khi vào hiệp 2, huấn luyện viên Phillipe Troussier cho 3 cầu thủ Hải Huy, Đinh Thanh Bình và Phan Tuấn Tài vào sân thay cho Hoàng Đức, Văn Tùng và Thanh Bình. Đầu hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục dâng cao nhưng không có pha dứt điểm nào thành công.

Phía Hong Kong cũng có một số pha tấn công nhưng không hiệu quả. Hai đội chơi giằng co và không có nhiều tình huống gay cấn trên sân.

Phút 85, các cầu thủ Việt Nam tổ chức tấn công nhanh. Nhận đường chuyền của đồng đội, Xuân Mạnh tung cú sút đầy bất ngờ từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và hiểm nhưng thủ môn Tse Ka Wing vẫn bay người chạm tay vào bóng rồi đập xà ngang khung thành. Sau tình huống cứu thua này, Tse Ka Wing bị đau và được rút ra khỏi sân.

Những phút cuối cùng của hiệp đấu, các cầu thủ Việt Nam có thêm vài tình huống tấn công nhưng không có thêm bàn thắng. Tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về phía Đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Phillipe Troussier đã có chiến thắng trước Đội tuyển Hong Kong. Trận giao hữu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra trên Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) ngày 20.6 với đối thủ là Đội tuyển Syria.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao hữu bóng đá: Đội tuyển Việt Nam thắng Hong Kong 1-0