Trường THPT Kim Thành lấy học sinh làm trung tâm, khẳng định chất lượng giáo dục

29/01/2023 09:00

Nhà trường đã tạo được uy tín về chất lượng giáo dục với các cấp chính quyền và nhân dân địa phương.


Tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Kim Thành

Trường THPT Kim Thành được thành lập từ năm 1961. Hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường luôn là một trong những điểm sáng về chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện của tỉnh, là nơi chắp cánh ước mơ cho lớp lớp học sinh vươn tới tầm cao tri thức.

Với phương châm "Lấy học sinh làm trung tâm - Chất lượng giáo dục làm nền tảng cho sự phát triển bền vững”, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được chú trọng xây dựng đủ về số lượng, từng bước chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng tốt công nghệ thông tin cho việc dạy học như sử dụng bảng tương tác thông minh, khai thác thông tin trên mạng phục vụ chuyên môn, ngoại khóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Trường không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lý tưởng thông qua việc triển khai thực hiện tốt các hoạt động đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập như tổ chức các hoạt động sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập theo hướng phát huy tư duy, năng lực của học sinh.

Trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3. Tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học hằng năm đạt trên 80%. Nhiều học sinh của trường đỗ thủ khoa, á khoa trong các kỳ thi đại học; đội tuyển học sinh giỏi xếp thứ hạng cao trong tỉnh, nhiều em đoạt giải nhất qua các đợt thi học sinh giỏi tỉnh…

Thầy giáo: NGUYỄN THẾ TOÀN
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Kim Thành lấy học sinh làm trung tâm, khẳng định chất lượng giáo dục