Trường Đại học Hải Dương sẽ tuyển sinh 6 mã ngành sư phạm ngay trong năm nay

07/06/2023 20:05

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định cho phép Trường Đại học Hải Dương đào tạo 5 mã ngành sư phạm sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

Các mã ngành sư phạm đào tạo sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các trường, nhất là giáo viên mầm non và tiểu học trong những năm tới

5 mã ngành sư phạm trình độ đại học này sẽ được tuyển sinh ngay trong năm 2023. Cụ thể là ngành sư phạm toán học, sư phạm ngữ văn, sư phạm tiếng Anh, sư phạm giáo dục tiểu học và sư phạm giáo dục mầm non. Hải Dương đang gặp khó khăn trong công tác tuyển dụng giáo viên do nguồn tuyển dụng luôn thiếu. Vì vậy, nguồn giáo viên này trong những năm tới sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các trường, nhất là giáo viên mầm non và tiểu học.

Được biết, mã ngành thứ 6 là sư phạm khoa học tự nhiên trình độ đại học sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định cho phép đào tạo trong tháng 6.2023. Ngành sư phạm khoa học tự nhiên sẽ đào tạo giáo viên làm công tác giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học). Đây là mã ngành sư phạm rất quan trọng đáp ứng nhu cầu của các trường trong việc dạy những môn học tích hợp, đồng thời tháo gỡ khó khăn về việc bố trí giáo viên trong thời gian qua, bảo đảm chất lượng dạy môn học này theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Như vậy Trường Đại học Hải Dương sẽ có 6 mã ngành sư phạm được mở để tuyển sinh trong năm 2023. 

Dự kiến, ngày 12.6 sẽ diễn ra Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương). 

Trước đó, ngày 27.4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 448/QĐ-TTg sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương.

Mục tiêu của việc sáp nhập là xây dựng trường đại học trọng điểm của tỉnh Hải Dương và khu vực đồng bằng sông Hồng, có uy tín, chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo giáo viên, lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ... Phấn đấu từ 5-10 năm sau sáp nhập, trường sẽ là cơ sở giáo dục trọng điểm, có uy tín, chất lượng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hải Dương và khu vực. Việc sáp nhập còn góp phần tinh gọn đơn vị sự nghiệp công lập, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục...

THẾ ANH



(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Hải Dương sẽ tuyển sinh 6 mã ngành sư phạm ngay trong năm nay