Nam Sách nhiều năm liền trong top đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục

24/06/2023 12:27

10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Nam Sách nhiều năm liền trong top đầu toàn tỉnh Hải Dương về chất lượng giáo dục.

Lãnh đạo huyện trao khen thưởng cho 11 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

Chiều 23.6, Huyện ủy Nam Sách tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4.11.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Trong 10 năm, đã có 60 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề và hơn 500 cuộc kiểm tra, giám sát lồng ghép được thực hiện nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết ở các xã, thị trấn, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Nam Sách. Huyện ủy Nam Sách đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện nghị quyết, gắn với việc kiểm điểm, đánh giá kết quả hoạt động của địa phương, đơn vị theo từng năm và cả nhiệm kỳ. 

Nhiều năm qua, Nam Sách là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng học sinh giỏi. 100% số học sinh phổ thông được học tiếng Anh (tăng 50% số trường và 57% số học sinh so với năm 2013). Việc dạy và học tin học cũng được mở rộng, số học sinh được học tin học tăng 76%, số trường tăng 60% so với năm 2013.

Tuy nhiên, huyện hiện gặp nhiều khó khăn như thiếu đội ngũ giáo viên so với yêu cầu và chỉ tiêu biên chế giao, nhất là giáo viên tiếng Anh, tin học. Số học sinh trong một lớp, số lớp ở một số trường tăng vượt so với quy định.

Tại hội nghị, 11 tập thể và 15 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

Phong Tuyết

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách nhiều năm liền trong top đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục