Giáo dục

Giáo dục lòng yêu nước qua giao lưu nhân chứng lịch sử trong chiến thắng Điện Biên Phủ

LÊ HƯƠNG 27/04/2024 18:35

Chiều 27/4, Bảo tàng tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Buổi gặp mặt đã khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào cho thế hệ trẻ hôm nay.

img_2838.jpg
Các cựu chiến binh là người con quê hương Hải Dương từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại buổi gặp mặt

Tham dự chương trình có 150 đại biểu gồm: Ban lãnh đạo, cán bộ Bảo tàng tỉnh; Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự; Trường Mầm non Sao Biển (cùng TP Hải Dương).

img_2835.jpg
Đông đảo các em học sinh tham dự chương trình giao lưu, gặp mặt các nhân chứng lịch sử Điện Biên Phủ

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ: Đặng Trọng Trấn (sinh năm 1934), Nguyễn Đức Tình (sinh năm 1933, cùng ở TP Hải Dương); Trương Quốc Vinh (sinh năm 1933 ở huyện Nam Sách).

img_2879.jpg
Cựu chiến binh Trương Quốc Vinh kể về nhiều cuộc đấu mưu trí, dũng cảm của những chiến sỹ Điện Biên năm xưa

Tại buổi gặp mặt, giao lưu 3 nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ là người con quê hương Hải Dương đã kể những câu chuyện sinh động về cung cấp vũ khí, đạn dược, quân tư trang; chuyện kéo pháo; trận Him Lam và nhiều cuộc đấu mưu trí, dũng cảm của những chiến sỹ Điện Biên...

img_2861.jpg
Cựu chiến binh Nguyễn Đức Tình tặng kỷ vật trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cho lãnh đạo Bảo tàng tỉnh

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã trao tặng nhiều kỷ vật trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cho Bảng tàng tỉnh: chiếc võng và mảnh vải dù ngụy trang, bức ảnh đoàn chiến sỹ Điện Biên của TP Hải Dương thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

img_2886.jpg
Phần giao lưu của một học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự với các cựu chiến binh

Thông qua buổi gặp gỡ, giao lưu, nhằm tôn vinh và tri ân các chiến sỹ đã đóng góp xương máu để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm trước.

Buổi gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã truyền lửa, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.

img_2919999.jpg
Các đại biểu, khách mời và các em học sinh tham quan hiện vật tiêu biểu, liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng tỉnh

Sau phần giao lưu, các đại biểu và các em học sinh đã tham quan 50 tài liệu, hiện vật tiêu biểu của các cựu chiến sỹ Điện Biên Phủ là người con quê hương Hải Dương và hình ảnh có liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ trưng bày tại Bảo tàng tỉnh.

LÊ HƯƠNG
(0) Bình luận
Giáo dục lòng yêu nước qua giao lưu nhân chứng lịch sử trong chiến thắng Điện Biên Phủ