Giám sát, phản biện những vấn đề người dân Hải Dương quan tâm

28/07/2023 22:26

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương nhấn mạnh Uỷ ban MTTQ các cấp cần quan tâm giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân sau các kỳ họp HĐND các cấp.


Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 403

Chiều 28.7, Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 10 khoá XVI để thống nhất chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị từ nay đến cuối năm Uỷ ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và chương trình phối hợp thống nhất hành động để xây dựng các nhiệm vụ sát với thực tế, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân đến các cấp có thẩm quyền. Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tổ chức hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, tập trung hoàn thành tốt chỉ tiêu vận động xây dựng nhà "đại đoàn kết” cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và một số tỉnh thuộc vùng Tây Bắc.

Uỷ ban MTTQ các cấp lựa chọn giám sát, phản biện các vấn đề mà cấp ủy chính quyền, người dân đang quan tâm, nhất là giám sát ý kiến, kiến nghị của người dân sau mỗi kỳ họp HDND các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng thông tin tình hình, kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp trích quỹ Vì người nghèo và vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng xây dựng 44 nhà “đại đoàn kết"; tặng 2.306 suất gạo cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức thành viên cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, hội viên nghèo. Uỷ ban MTTQ các cấp tổ chức 174 cuộc giám sát. 

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể, 31 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 403 về quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam; lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh. Những người được lấy phiếu đều được tín nhiệm cao. 

NGUYỄN THẢO

(0) Bình luận
Giám sát, phản biện những vấn đề người dân Hải Dương quan tâm