Giám sát người đứng đầu về cải cách hành chính tại các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ

09/11/2022 18:12

Ngày 9.11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giám sát Giám đốc các Sở: Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Khoa học và Công nghệ trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC).

Đoàn giám sát làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 

Phát biểu kết luận cuộc giám sát, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao giám đốc của 2 sở đã chủ động yêu cầu phòng, ban chuyên môn tham mưu ban hành các văn bản thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Với mỗi nội dung công việc đều có kế hoạch thực hiện từ lãnh đạo sở đến các phòng, ban chuyên môn.

Đại diện đoàn giám sát đánh giá công tác cải cách hành chính tại Sở Khoa học và Công nghệ

Để đẩy mạnh công tác CCHC, Sở LĐTBXH đã thường xuyên kiểm tra các phòng, ban trong thực hiện chuyên môn nhiệm vụ; gắn việc CCHC với đánh giá cán bộ, đảng viên cuối năm… Sở Khoa học và Công nghệ tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục; hầu hết các thủ tục hành chính đều được giải quyết ở mức độ 3, mức độ 4 và được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Đoàn giám sát cũng chỉ ra hạn chế của 2 đơn vị. Sở LĐTBXH rà soát, trình công bố thủ tục hành chính chưa kịp thời, chưa bám sát quyết định công bố thủ tục hành chính của Bộ LĐTBXH; việc rà soát, kiến nghị đơn giản thủ tục hành chính chưa bảo đảm về mặt nội dung. Sở Khoa học và Công nghệ chưa tích cực tuyên truyền về CCHC đến cán bộ, người lao động trong sở; chưa thường xuyên cập nhật văn bản của cấp trên về công tác CCHC và các chỉ đạo khác… Đoàn giám sát đề nghị 2 sở nghiêm túc khắc phục những hạn chế đã chỉ ra.

Ngày 10 và 11.11, đoàn sẽ giám sát Chủ tịch UBND các huyện Kim Thành, Bình Giang về nội dung này.

NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Giám sát người đứng đầu về cải cách hành chính tại các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ
ss