Giáo dục

Giải vàng Olympic tiếng Anh trên internet người Hải Dương thường xuyên lên Hà Nội tìm Tây để nói chuyện

TN (theo Tuổi trẻ) 26/05/2024 19:55

Nguyễn Bảo Phúc hằng tháng đi từ nhà ở TP Hải Dương lên Hà Nội, còn Nguyễn Bình hằng tuần từ Bình Dương lên TP Hồ Chí Minh để tìm Tây bắt chuyện rèn tiếng Anh - bí quyết giúp các em giành giải cao Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia.

Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các học sinh xuất sắc - Ảnh: T.ĐIỂU
Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các học sinh xuất sắc

Lễ vinh danh và trao giải quốc gia cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2023-2024 đã diễn ra tại Hà Nội ngày 26/5.

Bà Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học, nguyên Phó Chủ tịch nước, và ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông dự chương trình.

Olympic tiếng Anh trên Internet vinh danh 580 em học sinh

Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Tâm đánh giá Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet đã trở thành một cuộc thi có tính lan tỏa mạnh mẽ, thu hút hàng triệu em học sinh tham gia mỗi năm.

"Các em vừa được phát triển năng lực tiếng Anh vừa được rèn luyện tư duy sáng tạo, vừa nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính. Đây là điều kiện để các em trở thành những công dân số, công dân toàn cầu", ông Phan Tâm nói.

Ghi nhận nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển giáo dục và chuyển đổi số quốc gia, năm học 2023-2024, IOE được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao giải thưởng Nhân tài đất Việt tại hạng mục "Vì sự nghiệp khuyến học".

Tại sự kiện, ban tổ chức đã vinh danh, trao các huy chương vàng, bạc, đồng cho 580 em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi IOE cấp quốc gia cho khối 4, 5, 8, 9 và 11.

Trong số các bạn đoạt huy chương vàng có 25 bạn thuộc top 5 bạn có thành tích cao nhất của mỗi khối lớp 4, 5, 8, 9, 11.

Nguyễn Bảo Phúc và Nguyễn Bình nằm trong số 25 em có thành tích cao nhất của 5 khối lớp này. Nguyễn Bảo Phúc giành giải nhì khối 4 và Nguyễn Bình đoạt giải nhì khối 5.

Nguyễn Bảo Phúc giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet khối lớp 4 - Ảnh: T.ĐIỂU
Nguyễn Bảo Phúc, học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet khối lớp 4

Lặn lội đường xa về các thành phố lớn để tìm "Tây" học tiếng Anh

Nguyễn Bảo Phúc là học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Ngoài thành tích với môn tiếng Anh, Bảo Phúc còn giành giải nhì cờ vua cấp tỉnh, giải Triển vọng trong cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi tiếng Anh với Tuổi Trẻ Online, Bảo Phúc cho biết em thích tập hát các bài hát bằng tiếng Anh, đọc truyện tiếng Anh, học tiếng Anh trên Internet, và đặc biệt là giao tiếp với người nước ngoài.

Bảo Phúc cho biết mỗi tháng một lần, cô giáo tiếng Anh của Bảo Phúc lại cho một nhóm bạn đi từ TP Hải Dương lên Hà Nội, quãng đường khoảng 60km.

Cô đưa các em lên phố đi bộ khu vực hồ Tây - nơi tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống, để các em có cơ hội được trò chuyện tiếng Anh với "Tây".

Về lý do thích học tiếng Anh, Bảo Phúc cho biết em thích học tiếng Anh để lớn lên đi du học.

Nguyễn Bình giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet khối 5 - Ảnh: T.ĐIỂU
Nguyễn Bình giành giải nhì cấp quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet khối 5

Nguyễn Bình, học sinh Trường Tiểu học Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cũng có cách học tiếng Anh tương tự Bảo Phúc.

Bình từng sống với cha mẹ ở TP Hồ Chí Minh khi còn nhỏ. Nhưng từ khi có dịch Covid-19, gia đình Bình chuyển về sống tại Bình Dương.

Tại Bình Dương, không có nhiều người nước ngoài cho Bình bắt chuyện, vậy là kể từ mùa hè năm ngoái, mỗi cuối tuần Bình lại theo ba mẹ về TP Hồ Chí Minh, tìm đến các công viên, nơi có nhiều người nước ngoài, để trò chuyện, rèn kỹ năng nghe, nói tiếng Anh.

Còn ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh thì trước đây Bình có rèn luyện ở trung tâm tiếng Anh, nhưng nay Bình chỉ tự học ở nhà, qua sách vở và Internet.

TN (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải vàng Olympic tiếng Anh trên internet người Hải Dương thường xuyên lên Hà Nội tìm Tây để nói chuyện
    ss