Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu kể chuyện đóng phim trong giai đoạn dịch căng thẳng

11/08/2021 16:20

Bộ phim "Ngày mai bình yên" đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu sau 6 năm được thực hiện gấp gáp trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Ngày mai bình yên đánh dấu sự trở lại của Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Trung Hiếusau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Bộ phim gần nhất anh tham gia là Mưa bóng mây lên sóng cách đây 6 năm. Sau khi tham gia bộ phim này, NSND Trung Hiếu bận rộn với vai trò lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội ở các vị trí Phó Giám đốc và Giám đốc từ năm 2015 đến nay nên không đóng phim. 

Sau thời gian dài không đóng phim, bất ngờ NSND Trung Hiếu nhận lời tham gia trở lại bộ phim truyền hình Ngày mai bình yên của đạo diễn Vũ Trường Khoa - (Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng). Trong phim, anh vào vai ông Phát - một ông bố cực đoan, gia trưởng, luôn yêu cầu nhất nhất mọi người đều phải làm theo ý mình nên khiến gia đình xáo trộn. Bối cảnh phim diễn ra tại Hà Nội trong thời gian giãn cách, tập trung khai thác đề tài gia đình trong bối cảnh cả nước chống dịch Covid-19.

NSND Trung Hiếu trong hậu trường phim 'Ngày mai bình yên'. Ngoài lúc thoại, anh phải đeo khẩu trang.

NSND Trung Hiếu chia sẻ trong chương trình VTV Kết nối: "Làm phim này trong giai đoạn rất căng thẳng, khi Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm để tuyên truyền cho nhân dân về chống dịch Covid. Chúng tôi phải quyết tâm khắc phục tất cả những cái khó khăn ấy". 

Để hoàn thành nhiệm vụ, đoàn phim phải đảm bảo sự an toàn cho tất cả các thành viên. "Anh em đoàn phim phải bảo ban nhau cố gắng lúc quay phải giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, xịt khuẩn, đảm bảo 5K, rất khó khăn nhưng anh em phải bảo nhau hoàn thành tốt bộ phim này. Bộ phim ra đời để ủng hộ tinh thần cho khán giả trong mùa dịch", NSND Trung Hiếu nói thêm. 

NSND Trung Hiếu trong một cảnh phim. 

Đạo diễn Vũ Trường khoa chia sẻ: "Giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp chúng tôi được lệnh làm phim tương đối gấp. Công tác triển khai kịch bản cũng đã được gấp rút thực hiện. Thông điệp phim muốn hướng tới là cách mọi người chia sẻ với nhau cùng đồng lòng đối diện khó khăn trong dịch bệnh như thế nào". Diễn viên Thúy Hà (vai vợ NSND Trung Hiếu) nói: "Làm phim cũng là cách đóng góp của mình mang lại niềm vui tinh thần giúp mọi người có tinh thần hơn để chống dịch". 

Ngoài NSND Trung Hiếu và diễn viên Thúy Hà, Ngày mai bình yên còn có sự góp mặt của các diễn viên Kiều Anh, Kiều My, Đỗ Duy Nam, Quang Trọng. Đặc biệt, trong phim NSND Quốc Trị đảm nhận vai ông Đại - bố ông Phát và NSƯT Tiến Minh trong vai Chiến - em trai ông Phát tạo nên tuyến truyện thú vị về ba bố con khắc khẩu nhưng chưa bao giờ hết yêu thương nhau.

Một số hình ảnh trong phim

Phim đề cập đến các vấn đề thời sự nên nhiều cảnh quay có sự xuất hiện của khẩu trang khi lên hình
 Diễn viên Thúy Hà trong một cảnh phim
Cảnh các bà nội trợ tranh nhau mua hàng ở siêu thị những ngày giãn cách cũng được phản ánh sinh động
Xịt khuẩn đúng yêu cầu chống dịch
Khẩu trang là vật bất ly thân không chỉ với diễn viên mà cả với các nhân vật

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Nhân dân Trung Hiếu kể chuyện đóng phim trong giai đoạn dịch căng thẳng