Tin tức

Giải đặc biệt Giải Diên Hồng lần thứ hai trị giá 150 triệu đồng

Theo VTC News 03/11/2023 14:30

Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) quyết định tăng giá trị Giải đặc biệt từ 95 triệu đồng lên 150 triệu đồng.

Ngày 3/11, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) ban hành Thông báo số 172 về thể lệ Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024.

Đáng chú ý, về cơ cấu giải thưởng, Giải Diên Hồng lần thứ hai có tổng giá trị hơn 2,8 tỷ đồng.

Cụ thể, có 1 Giải Đặc biệt (150 triệu đồng), 8 Giải A (95 triệu đồng/giải), 15 Giải B (45 triệu đồng/giải), 20 Giải C (30 triệu đồng/giải), 40 Giải Khuyến khích (10 triệu đồng/giải). Bên cạnh đó, 10 cơ quan báo chí tiêu biểu sẽ được trao Giải Xuất sắc, mỗi giải 10 triệu đồng.

Ngoài ra, xét tặng 2 Giải thưởng dành cho các cơ quan báo chí có các tác phẩm gây được ấn tượng tốt theo bình chọn của Hội đồng chấm Giải (nếu có); mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho các tác giả đoạt giải A Giải Diên Hồng lần thứ nhất - năm 2023. (Ảnh: quochoi.vn).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao giải cho các tác giả đoạt giải A Giải Diên Hồng lần thứ nhất - năm 2023

Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024 tiếp tục được thực hiện theo thể lệ Giải Diên Hồng lần thứ nhất - năm 2023 và bổ sung một số nội dung.

Về nội dung, các tác phẩm tham dự giải bổ sung nội dung phản ánh ý nghĩa, kết quả các kỳ họp của Quốc hội, tập trung vào kỳ họp thứ 5 và kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Bổ sung đối tượng người có quốc tịch nước ngoài có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của Giải được quyền gửi tác phẩm tham dự Giải; Bổ sung các tác phẩm đăng tải trên tạp chí (in và điện tử) được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí được tham dự Giải.

Điều chỉnh số lượng tác phẩm tối đa mà tác giả, nhóm tác giả được gửi tham dự Giải là 5 tác phẩm. Nếu cùng một nội dung, đề tài, tác giả sẽ không được gửi tham dự Giải ở các thể loại khác nhau.

Đối với loại hình phát thanh, truyền hình có nhóm tác giả tối đa là 10 người gồm các chức danh chính như: Kịch bản, biên tập, đạo diễn, quay phim, dẫn chương trình.

Sửa đổi quy định đối với tác giả là thành viên Hội đồng Chấm Giải chỉ được gửi tác phẩm tham dự Giải nhưng không được tham gia chấm chính tác phẩm của mình.

Các tác phẩm dự Giải Diên Hồng lần thứ hai gồm các tác phẩm được xuất bản, đăng tải, phát sóng lần đầu tiên, nguyên gốc, không chỉnh sửa, biên tập, phát lại trên các báo, đài được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động báo chí trong thời gian từ 1/5/2023 đến hết 5/12/2023.

Cũng theo thông báo từ Ban Tổ chức, Lễ trao Giải Diên Hồng lần thứ hai sẽ tổ chức vào tháng 1/2024, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Theo VTC News
(0) Bình luận
Giải đặc biệt Giải Diên Hồng lần thứ hai trị giá 150 triệu đồng