Xã hội

Giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại Anh: Sẵn sàng bảo hộ công dân khi cần

TB (theo TTXVN) 24/02/2024 13:34

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết trong trường hợp xác định được là công dân Việt Nam.

Cảng Newhaven ở quận Lewes, hạt East Sussex. (Ảnh minh họa. Nguồn: PA)
Cảng Newhaven ở quận Lewes, hạt East Sussex (Ảnh minh họa)

Liên quan đến thông tin cảnh sát Anh phát hiện và giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại cảng East Sussex (Newhaven, Anh) ngày 16/2 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra và xác minh.

Những người này đang được điều trị sức khỏe.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland đã và đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị phối hợp, theo dõi sát vụ việc, cũng như sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trong trường hợp xác định được là công dân Việt Nam.

Theo báo chí Anh, ngày 16/2, nhà chức trách nước này đã phát hiện 7 người nhập cư được cho là công dân Việt Nam trong thùng xe tải ở bến phà Newhaven.

Nhà điều hành phà DFDS, đơn vị vận hành các tuyến giữa Newhaven và Dieppe ở Normandy, miền Bắc nước Pháp, xác nhận những người nhập cư đã được tìm thấy trên tàu Seven Sisters và cho biết họ đã được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Ngày 19/2, nghi phạm Anas Al Mustafa, 42 tuổi đến từ Swansea, đã ra trình diện Tòa tiểu hình Brighton với cáo buộc đưa người nhập cảnh bất hợp pháp vào Vương quốc Anh. Đối tượng này đã bị tạm giam và sẽ xuất hiện tại Tòa đại hình Lewes ngày 18/3.

Theo nguồn tin của cảnh sát, ngoài Al Mustafa, có thêm một nghi phạm khác bị bắt giữ với cáo buộc nhập cảnh trái phép vào Anh.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Giải cứu 7 người nhập cư trong xe tải tại Anh: Sẵn sàng bảo hộ công dân khi cần