Du lịch

Giá vé máy bay cao bất thường, lượng khách chốt tour dịp lễ ở Hải Dương vẫn tăng

TƯỜNG VY 16/03/2024 06:13

Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành ở Hải Dương, giá vé máy bay một số hãng như Vietnam Airlines, Vietjet tăng cao so với cùng kỳ năm trước (cả nội địa và quốc tế) nhưng lượng khách chốt tour du lịch các dịp lễ sắp tới vẫn tăng khoảng 10%.

may-bay.jpg
Giá vé máy bay cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái (ảnh: internet)

Theo các doanh nghiệp lữ hành ở Hải Dương, dù hạ nhiệt so với dịp Tết Giáp Thìn 2024 (giảm khoảng 10-20%) song giá vé máy bay hiện vẫn tăng cao, một số chặng gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao trong nhiều năm qua.

Nguyên nhân do từ ngày 1/3, Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT về ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa có hiệu lực, quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa tăng từ 2,27-6,67% so với trước đây. Ngoài ra, các hãng bay đang trong thời gian bảo trì phương tiện. Việc phải thuê máy bay, thậm chí cả nhân viên từ các hãng khác của nước ngoài đã đẩy giá vé lên cao. Ngoài ra còn áp lực về tỷ giá, giá nguyên liệu... Một số chặng giá vé máy bay gấp đôi so với cùng kỳ năm trước như: Hà Nội - Nha Trang; Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (cùng hơn 3 triệu đồng/lượt); Hà Nội - Nhật Bản; Hà Nội - Hàn Quốc (cùng hơn 10 triệu đồng/lượt)... Dự kiến, từ nay tới gần dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch, 30/4-1/5, giá vé máy bay có thể còn tăng nữa. Cùng với đó, giá các dịch vụ đi kèm như phòng nghỉ, ăn uống có thể cũng tăng.

da-nang.jpg
Đà Nẵng là một trong những tour nội địa được ưa chuộng vào các dịp nghỉ lễ sắp tới (ảnh do doanh nghiệp lữ hành cung cấp)

Dù vậy, đến ngày 14/3, lượng khách chốt tour du lịch các dịp lễ sắp tới ở Hải Dương vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Do tình hình kinh tế có nhiều khởi sắc, người dân chi mạnh tay hơn cho các nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi.

Theo các công ty lữ hành, dịp lễ 30/4-1/5, người dân có xu hướng du lịch nước ngoài nhiều hơn với các tour Phượng Hoàng cổ trấn, Lệ Giang (Trung Quốc), Thái Lan, Singapor, Malaysia… Khách có xu hướng đi từ ngày 27/4 (thứ bảy) để kéo dài kỳ nghỉ. Với dịp Giỗ tổ Hùng Vương, khách đi tour trong nước do thời gian nghỉ ngắn. Các tour trong nước được lựa chọn nhiều dịp này như Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

TƯỜNG VY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vé máy bay cao bất thường, lượng khách chốt tour dịp lễ ở Hải Dương vẫn tăng