Giá vải sớm ổn định

20/05/2018 15:45

Ngày 20.5, tại các điểm thu mua vải ở khu vực Hà Đông (Thanh Hà), giá vải u trứng trắng từ 40.000-45.000 đồng/kg, vải u trứng gai từ 28.000-33.000 đồng/kg.


Giá vải sớm tại các điểm thu mua giữ ổn định

Theo các tiểu thương, vải u trứng đang thu hoạch rộ nhưng giá vải khá ổn định. Hiện tại, giá vải sớm của Thanh Hà cao hơn từ 5.000-7.000 đồng/kg so với vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và Đông Triều (Quảng Ninh).

Sau vải u trứng trắng, u trứng gai, khoảng 5 ngày nữa, nông dân Thanh Hà sẽ thu hoạch vải u trắng thâm và 1 tuần nữa sẽ bắt đầu thu hoạch vải u hồng.

Để phục vụ cho việc đóng gói, bảo quản vải, Công ty TNHH một thành viên Phúc Cường ở xã Trường Thành (Thanh Hà) có kế hoạch sản xuất hơn 10 vạn thùng xốp, tăng gấp đôi so với vụ trước. Hiện nay, giá mỗi chiếc thùng xốp dao động từ 32.000-35.000 đồng, tăng từ 2.000-5.000 đồng/thùng so với năm trước. Nguyên nhân do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Hiện công ty đang gặp khó khăn vì nguồn điện yếu, không đáp ứng được nhu cầu sản xuất.

Ngoài thùng xốp, công ty còn cung cấp băng keo, tem dán cho các cơ sở thu mua.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo nông dân không nên thu hoạch vải còn xanh, chỉ thu tỉa và bán vải khi đã đủ độ chín, quả báo mã 3 để không ảnh hưởng tới chất lượng quả khi tiêu thụ. Những vườn vải bắt đầu báo mã, nông dân dừng phun thuốc bảo vệ thực vật, phân bón lá để bảo đảm thời gian cách ly. Đối với trà vải thiều, cần tích cực tưới nước cho quả nhanh lớn, tránh được tình trạng nứt vỏ quả và rụng quả đồng loạt khi gặp mưa. Tăng cường bón phân ka-li và vi lượng giúp quả sáng mã và tăng độ ngọt. Tại các vùng vải xuất khẩu, tuyệt đối không được sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa 7 hoạt chất cấm là Iprodione, Difenoconazole, Carbezadim, Chlorothalonil, Cypemethrin, Trichlorfon và Abamectin. Trong quá trình thu hoạch, tiêu thụ, cần thực hiện nghiêm việc sử dụng tem dán, thùng đựng, băng keo có in các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu như tên, hình ảnh, địa chỉ sản xuất.

PV

(0) Bình luận
Giá vải sớm ổn định