Tin tức

Giá rét khắc nghiệt bao trùm Mông Cổ, ít nhất 5 người mất tích

17/02/2024 21:47

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia của Mông Cổ ngày 17/2 cho biết nước này đang hứng chịu tình trạng tuyết rơi dày và bão tuyết, khiến ít nhất 5 người mất tích.

Chú thích ảnh
Gia súc chết do tuyết bao phủ tại Sergelen Soum, Mông Cổ

Trong một thông báo, cơ quan trên nêu rõ lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích ở tỉnh Sukhbaatar, miền Đông, và hai tỉnh khác ở miền Tây là Bayan-Ulgii và Khovd.

Tuyết rơi dày, gió mạnh và bão tuyết hoành hành tại các tỉnh ở phía Tây và phía Đông của Mông Cổ từ đêm 15/2 (theo giờ địa phương), khiến đường sá trơn trượt và hạn chế tầm nhìn.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp kêu gọi người dân, đặc biệt những người chăn nuôi du mục và lái xe, cần áp dụng các biện pháp đề phòng khả năng xảy ra thảm họa.

Theo Cơ quan giám sát thời tiết Mông Cổ, hầu hết các tỉnh thành của nước này đã và đang hứng chịu thời tiết cực đoan trong mùa Đông này, tuyết rơi dày bao phủ hơn 80% diện tích. Đến nay, khoảng 612.000 gia súc đã chết trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Mông Cổ là một trong những quốc gia du mục cuối cùng trên thế giới. Khí hậu ở nước này mang đậm nét đặc trưng của khí hậu lục địa khắc nghiệt, theo đó, thường xuyên có gió mạnh, tuyết rơi dày và bão bụi.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá rét khắc nghiệt bao trùm Mông Cổ, ít nhất 5 người mất tích