Gia Lộc chỉ đạo xử lý dứt điểm vi phạm bảo vệ công trình thủy lợi trước ngày 30.8

16/08/2023 10:17

Để giải quyết dứt điểm và không phát sinh vi phạm mới trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, huyện Gia Lộc tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. 


Ông Phạm Văn Khôi ở thôn Lạc Thượng, xã Thống Kênh, xây dựng nhà tạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi kênh Đĩnh Đào thuộc thôn Tháng, xã Đoàn Thượng, cùng huyện Gia Lộc (ảnh tư liệu)

UBND huyện Gia Lộc yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm còn tồn đọng trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn trước ngày 30.8. Trường hợp đặc biệt, báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, giải quyết. 

Các phòng chuyên môn của huyện phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý các vi phạm về bảo vệ công trình thủy lợi. Xem xét, xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND cấp xã, các đơn vị, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công trình thủy lợi khi để xảy ra vi phạm do không thực hiện nghiêm theo quy định. Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện phân công cán bộ, công nhân phụ trách từng địa bàn, công trình thủy lợi, không để công trình thủy lợi không có người phụ trách; kiểm tra, phát hiện những vi phạm, thông báo cho chính quyền địa phương, phối hợp lập biên bản vi phạm và hướng dẫn chính quyền địa phương ngăn ngừa, xử lý vi phạm từ đầu.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 20.7, huyện Gia Lộc còn 530 vi phạm công trình thuỷ lợi chưa được xử lý. 376 vi phạm tồn tại trước ngày 1.7.2018. 

PV

(0) Bình luận
Gia Lộc chỉ đạo xử lý dứt điểm vi phạm bảo vệ công trình thủy lợi trước ngày 30.8