Gia đình

Gia đình 6 thế hệ, 185 thành viên chung sống

T.H (theo VnExpress) 27/06/2024 13:53

Hằng ngày, con dâu Ladi Devi đốt 13 bếp lò, sử dụng 15 kg rau và 50 kg bột mì để làm bánh chapati.

Các thành viên gia đình ông Sultan Mali ở làng Ramsar, Ấn Độ. Ảnh: NDTL
Các thành viên gia đình ông Sultan Mali ở làng Ramsar, Ấn Độ

Trong căn bếp lớn, những người phụ nữ và cháu gái sẽ chuẩn bị thức ăn cho 185 người, gồm 60 phụ nữ, 65 đàn ông và 60 trẻ em. Họ là gia đình dân tộc Bagdi Mali ở làng Ramsar, cách TP Ajmer, bang Rajasthan 36 km.

Người đứng đầu gia đình là ông Sultan Mali, có sáu người con trai, Mohanlal, Bhanwarlal, Ramchandra, Chhaganlal, Chhotulal và Birdichand, trong đó có hai người đã qua đời.

Họ khác biệt trước sự thay đổi cấu trúc gia đình Ấn Độ trong thế kỷ qua. Xã hội dần theo khuynh hướng gia đình hạt nhân, chỉ bố mẹ và con cái. Tuy nhiên, nhà Sultan Mali muốn nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà.

Birdichand (con trai thứ) nói bố anh luôn dạy gia đình phải đoàn kết và họ đi theo con đường mà ông đã hướng dẫn. Nếu có tranh chấp, mọi người phải cùng nhau giải quyết.

"Tình yêu thương là thứ giúp cả nhà biết cách ứng xử và duy trì mối quan hệ", anh nói. "Chúng tôi sát cánh bên nhau trong niềm vui và nỗi buồn".

Mỗi tháng, gia đình "khổng lồ" mất 16.000 USD cho việc ăn uống và luôn dùng bữa chung. Nhiều thành viên đang làm việc cho chính phủ, công ty tư nhân, trong khi những người khác kiếm tiền từ trồng trọt, chăn nuôi, cửa hàng vật liệu xây dựng và lái máy kéo.

Năm 2016, một trong số con dâu đã trở thành trụ cột của làng bởi nỗ lực cải thiện tình trạng đường sá, cống rãnh và duy trì nguồn điện.

Giữa tháng 6, đoạn video về gia đình Bagdi Mali này đã đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem.

Nơi gia đình sống được hai diễn viên Bollywood Vicky Kaushal và Sara Ali Khan ghé thăm, khi họ đang quay một bộ phim gần đó. Các diễn viên nói bị choáng ngợp trước tình yêu thương của mọi người.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình 6 thế hệ, 185 thành viên chung sống
    ss