Tin tức

Giá dầu thế giới "chùn bước" trước triển vọng ở Trung Đông

TB (theo TTXVN) 07/05/2024 11:43

Khép phiên ngày 6/5, giá dầu Brent biển Bắc tăng 37 xu, tương đương 0,5%, lên 83,33 USD/thùng; giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng tăng 37 xu lên 78,48 USD/thùng.

Một nhà máy lọc dầu ở Texas, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một nhà máy lọc dầu ở Texas, Mỹ

Giá dầu thế giới nhích nhẹ trong phiên ngày 6/5 giữa lúc nguy cơ thỏa thuận ngừng bắn giữa lực lượng Hamas và Israel khó thành hiện thực.

Khép phiên này, giá dầu Brent biển Bắc tăng 37 xu, tương đương 0,5%, lên 83,33 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) cũng tăng 37 xu lên 78,48 USD/thùng.

Tuần trước, cả hai loại dầu chủ chốt này đều ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất tính theo tuần trong ba tháng, trong đó giá dầu Brent giảm hơn 7% và giá dầu WTI giảm 6,8%, do các nhà đầu tư xem xét dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ và thời điểm có thể cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Chủ tịch của công ty dầu khí Lipow Oil Associates, ông Andrew Lipow cho biết bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào cũng sẽ giúp làm giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông.

Trong khi đó, việc Saudi Arabia thông báo tăng giá bán chính thức cho dầu thô bán sang khu vực châu Á, Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải trong tháng 6/2024 cũng hỗ trợ giá dầu. Điều này báo hiệu kỳ vọng về nhu cầu dầu mạnh mẽ trong mùa hè này.

Ông Lipow dự báo Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, sẽ thông báo về kế hoạch tiếp tục cắt giảm sản lượng trong quý 3 tại các cuộc họp trong tháng 6/2024.

Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, hoạt động dịch vụ vẫn ở mức tăng trưởng trong tháng thứ 16 liên tiếp, trong khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh và tâm lý kinh doanh tăng ổn định, thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá dầu thế giới "chùn bước" trước triển vọng ở Trung Đông