Khám phá

Ghé An Giang mùa lúa chín ngắm nhìn cánh đồng Tà Pạ độc đáo, đủ ô sắc màu

Theo VTC 19/11/2023 07:50

Vẻ đẹp say đắm lòng người của đồng lúa Tà Pạ chắc hẳn sẽ là điểm đến tuyệt vời trong hành trình du lịch An Giang.

An Giang là một trong những nơi chứa đựng nhiều vẻ đẹp ấn tượng của miền Tây. Với rừng tràm Trà Sư xanh biếc, chợ nổi Long Xuyên nhộn nhịp đến miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng, thật không thiếu nơi chốn mang nhiều điều thú vị để du khách khám phá. Có lẽ vì vậy mà cảnh sắc thanh bình, mộc mạc ở cánh đồng Tà Pạ đôi khi lại bị lãng quên.

Ảnh: Lang thang An Giang

Ảnh: Lang thang An Giang

Thuộc địa phận xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, cánh đồng lúa trải dài bát ngát và mênh mông dưới chân núi Tà Pạ và Cô Tô mang vẻ đẹp thơ mộng vô cùng, với các thửa ruộng màu sắc đan xen lẫn nhau.

Ảnh: Lữ hành Việt Nam

Ảnh: Lữ hành Việt Nam

Thắng cảnh đặc sắc ở đây được tạo nên bởi tập quán “làm ruộng vần công” của người dân địa phương. Theo đó, nông dân sẽ tập trung cày cấy cùng nhau theo từng khu vực, hết thửa ruộng này tới thửa ruộng khác.

Điều này khiến cho khắp cánh đồng khi vào mùa thu hoạch sẽ có những mảng màu khác nhau, từ sắc xanh mơn mởn của lúa non đến màu vàng nhạt của lúa vừa trổ hạt, có thửa lại rực rỡ sắc lúa chín vào mùa gặt, xen lẫn màu nâu sậm của những những gốc rạ chơ vơ sau thu hoạch.

Ảnh: ptkhanhhvnh

Ảnh: ptkhanhhvnh

Điểm xuyết trên bức tranh đồng lúa thơ mộng ấy còn là những nhánh cây thốt nốt - biểu tượng của vùng đất An Giang - vươn lên trời cao đầy mạnh mẽ. Tất cả như góp phần thổi hồn vào khung cảnh làng quê đầy thanh bình.

Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm mà cánh đồng Tà Pạ đẹp nhất. Đặc biệt vào tháng 11, lúc này là mùa thu hoạch lúa nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng rực sắc vàng, sắc xanh. Và trong ngày, thời gian đẹp nhất để ngắm cánh đồng Tà Pạ là lúc bình minh, khi những ánh nắng đầu tiên vừa ló rạng, hoặc lúc mặt trời lặn dần sau những rặng núi.

Ảnh: vannguyenhop29

Ảnh: vannguyenhop29

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hết sắc thái rực rỡ của từng thửa ruộng dưới ánh sáng vàng rực của các tia nắng đầu và cuối ngày, mà còn cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ của không gian nơi đây. Hít một hơi không khí trong lành, đón nhận làn gió vờn qua tóc, sự bình yên cứ thế tự nhiên mà tràn vào tâm hồn, đem lại cảm giác khoan khoái vô cùng.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ghé An Giang mùa lúa chín ngắm nhìn cánh đồng Tà Pạ độc đáo, đủ ô sắc màu