Gắp 30 chiếc răng từ khối u răng ở hàm

11/02/2023 06:19

Ngày 10.2, tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) được biết, các bác sĩ của đơn vị vừa tiến hành lấy khoảng 30 chiếc răng từ khối u ở hàm bệnh nhân.

Trước đó, cô gái 17 tuổi phát hiện khối u răng kích thước 2 x3 cm ở hàm dưới sau khi đi thăm khám ở bệnh viện tuyến dưới.

Sau đó, người này đã được bác sĩ của Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới chỉ định phẫu thuật.

Khoảng 30 chiếc răng được gắp ra từ khối u răng ở hàm của nữ bệnh nhân.

Khoảng 30 chiếc răng được gắp ra từ khối u răng ở hàm của nữ bệnh nhân.

BS. Lê Thị Thu Nga, Phó Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết, sau khoảng 3 tiếng, bác sĩ đã gắp bỏ khoảng 30 chiếc răng với nhiều kích thước từ khối u răng ở hàm dưới của bệnh nhân.

BS. Nga cho biết thêm, u răng được xem là bệnh lý nha khoa nghiêm trọng, chủ yếu gặp ở độ tuổi thanh thiếu niên. Bệnh khó phát hiện vì khối u tiến triển âm thầm, không gây đau nhức.

Nhiều trường hợp khối u gây đau nhưng người dân dễ nhầm lẫn với đau nhức do sâu răng hay các bệnh lý răng miệng khác, dẫn đến chủ quan hoặc điều trị sai cách, không triệt để, khiến bệnh càng nặng.

Tình trạng trên kéo dài, khối u có thể phát triển to lên gây biến dạng mặt, phá hủy xương, chèn ép dây thần kinh, ảnh hưởng các răng khác. Bệnh này chỉ phát hiện qua chụp phim X quang.

BS. Nga khuyến cáo để phòng ngừa bệnh lý u răng và các bệnh lý khác về răng người dân nên thường xuyên thăm khám và chụp X quang răng định kỳ 6 tháng hoặc một năm một lần.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắp 30 chiếc răng từ khối u răng ở hàm