Y tế - Sức khỏe

Gần 70% số trẻ dưới 1 tuổi ở Hải Dương được tiêm chủng đầy đủ

BÌNH MINH 16/11/2023 09:00

Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi ở Hải Dương được tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng thời gian qua tăng chậm, khó đạt mục tiêu năm nay.

img_5385.jpg
Thiếu vaccine khiến tỷ lệ tiêm phòng cho trẻ ở Hải Dương diễn ra chậm và khó đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm nay (ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến hết tháng 10, Hải Dương mới có 68,05% số trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ các mũi vaccine phòng bệnh, tăng 10% so với tháng 8. Thời gian còn lại của năm 2023 không nhiều và mục tiêu đề ra có từ 95% số trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ vaccine khả năng khó đạt được.

Từ cuối tháng 3 đến nay, các cơ sở y tế công lập ở Hải Dương nói riêng, cả nước nói chung bị thiếu không ít loại vaccine tiêm chủng mở rộng. Đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ tiêm vaccine phòng nhiều loại bệnh đang thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái và khó đạt mục tiêu đề ra. Ngay trong tháng 11 này, Hải Dương cũng thiếu 6 loại vaccine, gồm: DPT (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván), OPV (phòng bệnh bại liệt), DPT-VGB-Hib SII (phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib), bại liệt, sởi và viêm gan B.

Ngành y tế khuyến khích người dân đưa trẻ đến các cơ sở tiêm chủng dịch vụ vì các loại vaccine không bị khan hiếm.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 70% số trẻ dưới 1 tuổi ở Hải Dương được tiêm chủng đầy đủ