Việc tử tế

Gần 300 triệu đồng ủng hộ chị Nga hoàn cảnh khó khăn

PV 13/12/2023 14:16

Từ tháng 8/2023 đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi, ủng hộ chị Nguyễn Thị Nga số tiền gần 300 triệu đồng.

image(2).png
Căn phòng không có cửa này chỉ rộng chưa đầy 10 m², là nhà cũ của chị Nga

Chị Nguyễn Thị Nga (35 tuổi) ở khu dân cư số 3, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) bị tâm thần phân liệt, không đi lại được, hoàn cảnh rất khó khăn. Hằng ngày, chị nằm co ro một mình trong căn phòng nhỏ, ô uế, rộng chưa đến 10 m², chờ người thân đến chăm sóc.

Biết được hoàn cảnh của chị Nga, nhiều đơn vị, tổ chức đã đứng ra kêu gọi, ủng hộ giúp chị có căn nhà rộng hơn, vơi bớt phần nào khó khăn.

Trong đó, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Hải Dương ủng hộ 60 triệu đồng; UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, các ban, ngành của phường Thanh Bình và khu dân cư số 3 hỗ trợ kinh phí, đồ dùng trị giá hơn 32 triệu đồng; nhóm Kết nối yêu thương Hải Dương cùng một số nhà hảo tâm trao tặng hơn 10 triệu đồng; gia đình nội ngoại hỗ trợ vật tư xây dựng và tiền công hơn 100 triệu đồng...

image-3-.png
Đại diện gia đình, dòng họ trao tiền ủng hộ chị Nga

Đến ngày 12/12, các tổ chức, cá nhân ủng hộ chị Nga gần 300 triệu đồng. Nhiều nhà hảo tâm vẫn đang tiếp tục kêu gọi, giúp đỡ chị.

Nhờ những tấm lòng hảo tâm cùng sự hỗ trợ của gia đình, một căn nhà mới khang trang, sạch đẹp rộng khoảng 20 m² cho chị Nga đã hoàn thành vào cuối tháng 11 vừa qua.

PV
(0) Bình luận
Gần 300 triệu đồng ủng hộ chị Nga hoàn cảnh khó khăn