​Gần 160 thiếu nhi tham gia Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2023

26/07/2023 19:07

Ngày 26.7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè tỉnh Hải Dương năm 2023.


Ban tổ chức trao 2 giải xuất sắc cho em Nguyễn Trung Đạt (Nam Sách) và em Trần Thùy Dương (Thanh Miện)

Liên hoan thu hút gần 160 thiếu nhi của 12 đội đại diện 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Mỗi đội thể hiện trong 15 phút với 3 phần thi: giới thiệu bản thân, thi kể chuyện và phần thi năng khiếu. Ở phần thi kể chuyện, các em kể những câu chuyện hay, tiêu biểu trong sách, báo đọc được tại thư viện hoặc sách giáo khoa viết về đất nước, con người Việt Nam, về Đảng, Bác Hồ vĩ đại, Quân đội nhân dân Việt Nam, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Ban tổ chức đã trao giấy khen cho TP Hải Dương, là đơn vị tổ chức tốt Liên hoan kể chuyện sách cấp huyện; trao 2 giải xuất sắc cho em Nguyễn Trung Đạt (Nam Sách) với câu chuyện kể “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” và em Trần Thùy Dương (Thanh Miện) với câu chuyện kể “Nhớ anh Phan Đình Giót”. 


Một phần thi kể chuyện xúc động với nội dung về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

Ban tổ chức cũng trao 3 giải A, 4 giải B, 3 giải C, 2 giải triển vọng, 1 giải thể hiện năng khiếu hay nhất và 1 giải cho thí sinh tham gia kể chuyện nhỏ tuổi nhất tại liên hoan. 

Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè, phát triển phong trào đọc sách báo sâu rộng trong thiếu nhi.

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Gần 160 thiếu nhi tham gia Liên hoan thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2023