Gần 14.000 ha lúa nhiễm sâu bệnh

09/08/2021 08:30

Sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 đang nở rộng. Bệnh bạc lá và đốm sọc vi khuẩn cũng xuất hiện rải rác ở Kinh Môn, Tứ Kỳ và Ninh Giang.


Sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 có nguy cơ gây hại cho lúa mùa sớm, mùa trung và làm ảnh hưởng đến năng suất lúa sau này


Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, toàn tỉnh hiện có gần 14.000 ha lúa đang bị nhiễm sâu bệnh. Sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 đang nở rộng với mật độ từ 20 - 25 con/m2, nơi cao từ 30 - 50 con/m2. Lứa sâu này có nguy cơ gây hại cho lúa mùa sớm, mùa trung, làm ảnh hưởng đến năng suất nếu không phòng trừ kịp thời. Bên cạnh đó, bệnh bạc lá và đốm sọc vi khuẩn cũng xuất hiện rải rác ở Kinh Môn, Tứ Kỳ và Ninh Giang.

Để hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đề nghị Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thành phố, thị xã theo dõi sát diễn biến sâu bệnh để khoanh vùng và phòng trừ kịp thời. Hướng dẫn nông dân phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, bệnh bạc lá, đốm sọc vi khuẩn trên lúa với phương châm "đúng trà, đúng giống, đúng diện tích, đúng thời điểm, đúng thuốc"; tuyệt đối không phun đại trà trên toàn bộ diện tích gây lãng phí, ô nhiễm môi trường và thiệt hại về kinh tế cho người dân.

TH

(0) Bình luận
Gần 14.000 ha lúa nhiễm sâu bệnh