Gần 1.500 hộ ở Kim Thành phân loại rác thải hữu cơ

22/04/2023 14:01

Hầu hết các xã, thị trấn của huyện Kim Thành đều đã xây dựng được mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ".

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động nông dân phân loại rác thải hữu cơ tại hộ nhận giấy khen của UBND huyện

Huyện Kim Thành hiện có gần 1.500 hộ dân tham gia mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ". Xã Đại Đức có nhiều hộ tham gia nhất, với 500 hộ. Các xã, thị trấn đều có từ 20-250 hộ tham gia. Kim Thành là huyện có số lượng nông dân tham gia mô hình này nhiều của tỉnh Hải Dương. 

Mô hình được Hội Nông dân tỉnh Hải Dương xây dựng điểm từ năm 2021, tại xã Liên Hòa với 10 hộ tham gia. Do mô hình mang lại hiệu quả thiết thực nên Hội Nông dân huyện Kim Thành tiếp tục xây dựng 2 mô hình điểm ở xã Tuấn Hưng và Kim Liên, sau đó được nhân rộng trên địa bàn huyện.

Đây là kết quả được đưa ra tại hội nghị sơ kết mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ" được Hội Nông dân huyện Kim Thành tổ chức chiều 21.4.

Huyện Kim Thành phấn đấu đến năm 2025, mỗi chi hội có ít nhất 1 mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ". Hội Nông dân huyện xây dựng 6 mô hình, Hội Nông dân cơ sở xây dựng 1 mô hình "Cánh đồng không rác thải ni lông và bao bì, chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật".

Nhân dịp này, UBND huyện Kim Thành tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động nông dân phân loại rác thải hữu cơ tại gia đình.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1.500 hộ ở Kim Thành phân loại rác thải hữu cơ