Tin tức

G7 thúc đẩy chuỗi cung ứng hàng hóa quan trọng

Theo báo Tin tức 29/10/2023 20:45

Ngày 29/10, Bộ trưởng Thương mại Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) nhất trí đẩy mạnh hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt và bền vững đối với các hàng hóa quan trọng.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Thương mại, Kinh tế và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura (trái, phía trước) và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa (phải, phía trước) chủ trì hội nghị Bộ trưởng Thương mại Nhóm G7 tại Osaka, ngày 28/10/2023

Trong tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị kéo dài 2 ngày ở tỉnh Osaka (Nhật Bản), các bộ trưởng G7 cũng cam kết tăng cường nỗ lực chung nhằm ngăn chặn các hành vi cưỡng ép kinh tế. Tuyên bố chung kêu gọi lập tức bãi bỏ các biện pháp hạn chế thương mại không cần thiết, trong đó có biện pháp hạn chế nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm của Nhật Bản.

Hội nghị Bộ trưởng Thương mại G7 khai mạc ngày 28/10, với chương trình nghị sự tập trung vào chủ đề củng cố chuỗi cung ứng các khoáng sản thiết yếu và những mặt hàng khác nhằm đảm bảo an ninh kinh tế. Hội nghị do Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Yasutoshi Nishimura và Ngoại trưởng Yoko Kamikawa đồng chủ trì.

Đây là cuộc họp thứ hai của các Bộ trưởng Thương mại G7 trong năm nay sau cuộc họp trực tuyến vào tháng 4. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh các quốc gia phát triển lo ngại nguy cơ gián đoạn nguồn cung cấp chip bán dẫn cũng như các khoáng sản thiết yếu như lithium, vốn rất quan trọng để sản xuất xe điện và thúc đẩy năng lượng xanh.

G7 gồm các thành viên Nhật Bản - đang giữ chức Chủ tịch luân phiên, Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy và Mỹ cùng Liên minh châu Âu.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    G7 thúc đẩy chuỗi cung ứng hàng hóa quan trọng