Futsal Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận đấu với Iran

05/05/2014 16:10

Trưa 5-5, các học trò của HLV Bruno Garcia vẫn đến nhà thi đấu Tân Bình tập hồi phục thể lực để chuẩn bị cho trận đấu ở vòng tứ kết futsal châu Á gặp Iran.



Niềm vui của Trọng Luân (giơ tay) và các cầu thủ futsal Việt Nam trong
trận thắng Kuwait 2-1 để lần đầu tiên vào tứ kết. Ảnh: N.K

Mở đầu buổi tập, HLV Bruno Garcia đã một lần nữa chúc mừng toàn đội với chiến tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết sau ba lần tham dự VCK Giải futsal châu Á. Ông nói: “Chúng ta đã làm việc cật lực và đã làm nên lịch sử cho futsal Việt Nam khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết. Hôm nay (5-5), chúng ta chỉ tập nhẹ hồi phục và chiều mai (6-5) sẽ chính thức tập chiến thuật cụ thể cho trận đấu quan trọng với đối thủ mạnh Iran. Tôi hy vọng các bạn sẽ tập trung tốt cho trận đấu tiếp theo này”.

Iran là đội bóng đang đứng hạng 7 futsal thế giới. Ở đấu trường futsal châu Á, Iran hoàn toàn thống trị khi từng 10 lần vô địch trong tổng số 12 lần tham dự. Hai lần thất bại duy nhất của Iran là xếp thứ ba ở VCK Giải futsal vô địch châu Á 2006 và 2012. Còn ở VCK năm nay, Iran đã toàn thắng cả ba trận vòng bảng, ghi 25 bàn và chỉ để thủng lưới có hai bàn. Ngay như đội tuyển futsal Úc (hạng 21 thế giới) cũng phải chịu thảm bại 1-8 trong trận đấu phân định ngôi nhất bảng B vào chiều 4-5.

Dù vậy, HLV Bruno Garcia cũng tỏ ra lạc quan trước trận đấu với Iran vào 18g30 tối 7-5 tới tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Ông nói: “Do bận tập trung cho đội tuyển futsal Việt Nam tại giải nên chúng tôi không đi xem trực tiếp các trận đấu của Iran ở vòng bảng vừa qua, mà chủ yếu sẽ nghiên cứu đối thủ qua băng hình. Iran là đối thủ rất mạnh nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra trong 40 phút thi đấu”.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân cho biết, buổi tập vào trưa 5-5 là buổi tập vui nhất của toàn đội kể từ đầu giải đến giờ. Anh chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi đã thực hiện được mục tiêu đã đề ra từ đầu giải là phải lọt vào tứ kết. Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng tôi đã hài lòng với điều đó. Vì đã vào đến đây rồi, lại được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ hừng hực khí thế của đông đảo các CĐV thì chúng tôi càng phải cố gắng hơn để có thể đem lại thêm nữa niềm hạnh phúc cho người hâm mộ. Iran rất mạnh, nên nếu thua họ cũng là điều bình thường. Do đó, tâm lý chúng tôi đang rất thoải mái trước khi bước vào trận đấu với Iran”.

Trong khi đó, Phùng Trọng Luân, cầu thủ ghi bàn thắng quan trọng cho futsal Việt Nam thắng Kuwait 2-1 để vào tứ kết thì cho biết, anh đã trằn trọc cả đêm vì sướng. Anh kể: “Bình thường thì 10g30 là tôi đã ngủ rồi. Nhưng mà hôm qua (4-5), đến gần 2g sáng tôi mới có thể ngủ được vì người cứ lâng lâng và hạnh phúc khi góp công vào việc đưa đội tuyển futsal Việt Nam vào tứ kết”.

Ở VCK futsal châu Á 2014, Trọng Luân là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển futsal Việt Nam với ba bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 1985 này cũng là người ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển futsal Brazil trong trận giao hữu thắng các nhà vô địch thế giới 3-2 ở Giải Futsal quốc tế TP.HCM 2013. Nói về trận đấu với Iran, Trọng Luân chia sẻ: “Iran rất mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện mình, cống hiến những pha bóng đẹp và đem lại sự hưng phấn cho các CĐV nhà”.

NGUYÊN KHÔI(Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Futsal Việt Nam thoải mái tinh thần trước trận đấu với Iran