Futsal Nhật Bản vô địch châu Á sau trận thắng Iran

09/10/2022 06:43

Arthur Oliveira, cầu thủ Nhật Bản gốc Brazil, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận chung kết futsal châu Á với Iran, mở ra chức vô địch cho "Samurai xanh".

Oliveira quá quan trọng với Nhật Bản. Ảnh: AFC

Rạng sáng 9.10 (giờ Hà Nội), Nhật Bản giành chiến thắng 3-2 trước Iran trong trận chung kết futsal châu Á 2022. Oliveira góp công cực lớn khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm đá phạt trực tiếp của anh mang tính chất quyết định trận đấu.

Khi trận đấu chỉ còn 25 giây, Abbasi mắc sai lầm với đường chuyền thiếu quan sát và nó trở thành bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Nhật Bản. Thời điểm đó, Iran chơi power-play với khung thành đang bỏ trống.

24 giây sau, Javan rút ngắn tỷ số cho Iran nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Nhật Bản lên ngôi vô địch futsal châu Á lần thứ 4 trong lịch sử còn Iran chấp nhận việc trở thành cựu vương.

Ở trận đấu này, HLV Kenichiro áp dụng chiến thuật phòng ngự cho Nhật Bản. Iran, đội bóng đã ghi đến 37 bàn thắng trước khi trận chung kết diễn ra, cũng gặp nhiều khó khăn.

Phải đến phút thứ 15, Iran mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Abbasi. Cầu thủ số 9 có pha xoay người rất nhanh để tung cú dứt điểm rất căng vào góc gần, không cho thủ môn Nhật Bản cơ hội cản phá.

Nhật Bản cũng chứng minh khả năng của đội bóng hàng đầu châu Á. Chỉ một phút sau bàn thua, họ đã gỡ hòa 1-1 nhờ cú ra chân rất nhanh của Kazuya Shimizu. Trước đó, Mohammedhossein Derakhshani đã cắt bóng lỗi, tạo điều kiện cho cựu tiền đạo Thái Sơn Nam dứt điểm thành bàn. Sang hiệp 2, Nhật Bản có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Oliveira và một bàn phản lưới của Abbasi.

Trong hiệp 2, Iran tấn công rất nhiều và có hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, điều họ làm được chỉ là bàn gỡ muộn màng của Javan, khi kết quả trận đấu đã được định đoạt. Nguyên nhân là thủ môn Kuromoto đã chơi rất tốt trong ngày thay thế Higor Pires (chấn thương).

Nhờ đó, Kuromoto cũng được bầu chọn là Thủ môn hay nhất giải. Danh hiệu Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới thuộc về Oladghobad và Tayebi của Iran.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Nhật Bản vô địch châu Á sau trận thắng Iran