Văn hóa - Giải trí

Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 khẳng định sức hút từ sản phẩm du lịch mới

HÀ KIÊN 15/11/2023 18:44

Festival Chí Linh – Hải Dương 2023 đã để lại nhiều dấu ấn, điểm nhấn nổi bật, khẳng định sức hút từ sản phẩm du lịch mới.

z4883352163538_bac6bdfd6b9b0682f900f4e66a21b2f9-1-.jpg
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết chương trình Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 chiều 15/11

Tại hội nghị tổng kết chương trình Festival Chí Linh – Hải Dương 2023 chiều 15/11, lãnh đạo TP Chí Linh đã rút ra nhiều điểm nhấn nổi bật. Đó là tổng hợp các yếu tố quan trọng góp phần quyết định thành công của chuỗi sự kiện gồm công tác tuyên truyền, quảng bá sáng tạo, đa màu sắc, đa phương tiện, đa nền tảng, tạo sức hút trước, trong và sau Festival; tổ chức tốt các chương trình truyền hình trực tiếp...

Sự chung tay góp sức của cấp ủy, chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, người dân đã tạo nên một Festival ấn tượng, hoành tráng, an toàn, góp phần hút du khách. Festival còn là nơi hội tụ của nhiều di sản văn hóa phi vật thể như hát Then, khèn Mông, dân ca quan họ Bắc Ninh, thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ, dân ca Soong-hao.

z4883352078533_e4228353aab662765d9a790c05bee5b7.jpg
11 tập thể, 18 cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức Festival

Thành công tốt đẹp của Festival Chí Linh – Hải Dương 2023 đã khẳng định tính hiệu quả của sản phẩm du lịch mới, góp phần từng bước đưa du lịch Chí Linh, du lịch tỉnh Hải Dương phát triển.

Tuy nhiên, còn đó một số điểm cần rút kinh nghiệm, như hệ thống âm thanh, ánh sáng, chất lượng sản phẩm OCOP tham gia các gian hàng, vấn đề về lịch trình, tiến độ tổ chức từng khâu, hạng mục từ chuẩn bị đến triển khai…

Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng”, Festival Chí Linh – Hải Dương 2023 diễn ra trong 11 ngày, đã thu hút gần 400.000 lượt người dân, du khách tham dự. Riêng công tác truyền thông, TP Chí Linh đã lắp đặt 750 pa nô, 8.000 hồng kỳ, 3.000 cờ hội, 1.100 phướn, gần 10.000 chiếc đèn lồng, 20 cụm biểu tượng, phối hợp thiết kế 20 đồ họa, sản xuất 12 video quảng bá, tuyên truyền. Công tác tuyên truyền, quảng bá về Festival được thực hiện bài bản, có sức lan tỏa nhờ sự phối hợp, hỗ trợ của 35 cơ quan báo chí, 22 kênh truyền hình, 15 nhóm truyền thông từ Trung ương đến địa phương. Nội dung tuyên truyền thể hiện rõ theo từng tuyến tin, bài, được cập nhật thường xuyên theo từng chủ đề, chuỗi sự kiện, góp phần đưa hình ảnh Chí Linh – Hải Dương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

z4883352123346_f3c2ced5d48e8962ba04b22e21083963.jpg
Gần 400 đại biểu tham dự hội nghị

Nhân dịp này, 11 tập thể, 18 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức Festival Chí Linh – Hải Dương 2023. Nhiều tập thể, cá nhân khác được TP Chí Linh khen thưởng.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 khẳng định sức hút từ sản phẩm du lịch mới