Đời sống văn hóa

Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 sẽ diễn ra từ 29/9 -1/10

Theo TTXVN 06/09/2023 - 16:30

Ngày 6/9, UBND tỉnh Hậu Giang họp báo thông tin về Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

Chú thích ảnh

Festival Áo bà ba được diễn ra trong 3 ngày (29/9 - 1/10) tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật, thời trang, ca nhạc, ẩm thực, triển lãm ảnh, thi vẽ tranh, diễu hành... mang đậm giá trị truyền thống dân tộc, hơi thở văn hóa Nam Bộ kết hợp với các hoạt động đa dạng khác.

Chú thích ảnh

Theo Ban tổ chức, điểm nhấn Festival là chương trình trình diễn nghệ thuật về áo bà ba, triển lãm ảnh áo bà ba từ xưa đến nay, ẩm thực truyền thống Nam Bộ cùng các buổi biểu diễn Đờn ca tài tử.

Chú thích ảnh

Thông qua việc tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, lãnh đạo tỉnh mong muốn sự kiện văn hóa này góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, phát triển một xã hội văn minh, thịnh vượng, tích hợp nét đẹp văn hóa truyền thống để thu hút du khách và nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Chú thích ảnh

Festival Áo bà ba mang đặc trưng riêng của vùng đất Hậu Giang bởi vải dùng để may những chiếc áo bà ba được làm từ sợi khóm (dứa) Cầu Đúc. Nếu như trước đây, tỉnh chỉ tập trung vào khai thác trái thì diện tích khóm khá lớn (2.800 ha) sẽ là nguồn nguyên liệu dồi dào phục vụ dệt vải. Đây là một tiềm năng mới của tỉnh Hậu Giang trong phát triển kinh tế nông nghiệp.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Dự kiến Festival Áo bà ba sẽ được tỉnh duy trì tổ chức hằng năm, qua đó giúp người dân hiểu biết nhiều hơn về chiếc áo bà ba cũng như về vùng đất và con người Hậu Giang nói riêng, Nam Bộ nói chung.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 sẽ diễn ra từ 29/9 -1/10