F1 đi nhậu

03/03/2022 11:15

Tối nay chị Hường làm tăng ca nên về muộn. Vừa về đến nhà, chị đã thấy chồng là anh Cường cùng mấy người đàn ông trong xóm ngồi quây quần "chén chú, chén anh".

Thấy chị Hường về, mọi người vội vàng mời ngồi xuống mâm ăn cùng. Chị Hường vui vẻ hỏi:

- Các anh có gì vui nên tổ chức liên hoan à?

- À, đầu xuân nên bọn anh ngồi với nhau tí cho vui ấy mà - anh Cường lên tiếng trước.

- Cuộc này chúng tôi đã thống nhất từ hôm ăn tất niên cô Hường à. Ấy mà khất lần mãi đến nay mới tổ chức được - anh Tiến vừa nâng chén rượu chúc mừng vừa nói với chị Hường.

- Vâng, em biết là vậy nhưng bây giờ tình hình dịch Covid-19 phức tạp như thế này lẽ ra các anh cũng nên thay đổi chứ. Em còn biết trong số các anh ngồi đây có anh là F1 đấy. Đành rằng anh đã test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19 nhưng theo nguyên tắc vẫn cần tự cách ly theo dõi thêm để bảo đảm an toàn.

- Ôi dào, ngồi đây ai mà chả tiêm đủ liều vaccine rồi, nên cũng khó mà lây nhiễm được. Cô cứ hay lo xa!- anh Tiến tiếp lời.

- Các anh chớ chủ quan cho rằng đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 nên không dễ lây nhiễm hay bệnh này cũng chỉ là dạng cảm cúm thông thường nên không đáng lo. Mấy ngày gần đây tỉnh ta đều phát sinh cả nghìn ca bệnh mới. Toàn tỉnh cũng đã có hàng chục bệnh nhân tử vong rồi. Ai cũng nghĩ như các anh thì dịch bệnh làm sao kiểm soát tốt được. Em nói thật, chưa nói đến những thiệt hại về kinh tế, sức khỏe mà dịch bệnh mang lại, chỉ thấy các cháu nhỏ phải học trực tuyến đã thấy thiệt thòi lắm rồi. Thôi thì bây giờ chủ trương là thích ứng an toàn nhưng mỗi người phải biết tự kiểm soát hành vi anh ạ. 

Nghe chị Hường nói vậy, không khí bữa ăn có vẻ chùng xuống, mọi người nén tiếng thở dài. Anh Tiến gãi đầu phân bua:

- Cô nói cũng phải. Đúng là mấy anh em chúng tôi có phần chủ quan thật, nên chưa nghĩ sâu xa. 

- Các anh đều là thân thiết với nhà em. Em nói vậy cũng là lo cho mọi người, có gì không phải các anh cũng đừng để bụng nhé - chị Hường vừa cười vừa nói.
- Cô góp ý phải "củ cải cũng phải nghe", phải không anh em? - anh Tiến quay ra bảo mọi người.

- Đúng vậy - tất cả cùng đồng tình cạn ly cuối rồi ai về nhà nấy.

NGỌC THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    F1 đi nhậu