Khoa học - Công nghệ

EU tiến hành các thủ tục tố tụng đối với TikTok

19/02/2024 10:19

Ủy ban châu Âu (EC) đã chính thức tiến hành các thủ tục tố tụng đối với nền tảng truyền thông xã hội TikTok nhằm đánh giá xem nền tảng này có hành động mạnh mẽ để bảo vệ trẻ em hay không.

Chú thích ảnh
Biểu tượng nền tảng truyền thông xã hội TikTok

Trong tài liệu trên, Ủy viên thị trường nội địa EU Thierry Breton cho biết việc bảo vệ trẻ vị thành niên là ưu tiên thực thi hàng đầu đối với DSA. Là một nền tảng tiếp cận hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên, TikTok phải tuân thủ đầy đủ các quy định trong đạo luật này, đồng thời phải đóng vai trò đặc biệt trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên trên không gian mạng.

Động thái trên đánh dấu cuộc điều tra thứ hai theo DSA sau cuộc điều tra nền tảng truyền thông xã hội X của tỷ phú Elon Musk. Tik Tok có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu nếu bị kết tội vi phạm các quy định của DSA.

DSA chính thức có hiệu lực từ ngày 25/8 năm ngoái và được đánh giá là một trong những bộ luật tham vọng nhất của EU về kiểm soát nội dung trực tuyến, thông qua việc áp đặt những nghĩa vụ quan trọng với các nền tảng trực tuyến. Các quy định trong DSA hướng tới cấm hoạt động quảng cáo có chủ đích nhắm vào trẻ em hoặc dựa trên dữ liệu nhạy cảm như tôn giáo, giới tính, chủng tộc, quan điểm chính trị. Những hành vi lừa người dùng cung cấp dữ liệu cá nhân trực tuyến cho các công ty cũng sẽ bị cấm... Đạo luật này cho thấy nỗ lực của châu Âu nhằm xây dựng không gian trực tuyến an toàn, lành mạnh cho người dùng. Trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng mạnh mẽ, xu hướng tăng cường kiểm soát các nền tảng trực tuyến ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU tiến hành các thủ tục tố tụng đối với TikTok