Em Uyên trả lại ví tiền cho người mất

14/09/2022 15:06

Em Lê Thu Uyên, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Phú Lương (TP Hải Dương) đã có hành động tốt khi nhặt được của rơi, trả lại người mất.


Em Lê Thu Uyên

Khoảng 10 giờ ngày 27.8, ông Mai Xuân Phúc, Trưởng khu 18, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) đánh rơi một chiếc ví trước cửa nhà số 144 phố Tây Hoà (phường Ngọc Châu). Em Lê Thu Uyên chơi gần khu vực đó nhặt được chiếc ví và đem về cho ông ngoại là Nguyễn Trung Khang để trả lại người mất. Kiểm tra ví có hơn 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tuỳ thân mang tên Mai Xuân Phúc, ông Khang liền gọi điện báo ông Phúc đến nhận lại ví.

Sau khi kiểm tra và nhận lại chiếc ví, ông Phúc cảm ơn em Uyên và gia đình ông Khang đã có tấm lòng tốt. Ông Phúc cũng đề nghị khu phố, nhà trường hoan nghênh, động viên gương điển hình người tốt, việc tốt của em Lê Thu Uyên.

Được biết, Uyên là chị cả trong gia đình có hai chị em, bố mẹ đã ly hôn 2 năm nay. Mẹ Uyên làm công việc bưu tá nuôi hai chị em Uyên ăn học. Uyên luôn cố gắng học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm học qua.

LINH LINH

(0) Bình luận
Em Uyên trả lại ví tiền cho người mất