Văn hóa - Giải trí

Elton John tuổi 76 không cho các con thừa kế gia tài nửa tỷ USD

03/09/2023 07:50

Sau chuyến lưu diễn cuối cùng trải dài 5 năm, danh ca người Anh quyết định chấm dứt sự nghiệp ca hát. Ông cũng tuyên bố các con sẽ không kế thừa toàn bộ gia tài ước tính đến 500 triệu USD.

Hôm 28/8, người yêu âm nhạc toàn cầu lo lắng trước thông tin Elton John phải nhập viện sau cú ngã tại nhà riêng ở Riviera (Pháp). Tai nạn xảy ra gần 2 tháng sau khi danh ca người Anh tuyên bố kết thúc chuyến lưu diễn cuối cùng trong sự nghiệp mang tên Farewell Yellow Brick Road.

Ở tuổi 76, sức khỏe của ông có một số vấn đề đáng ngại, may mắn vụ tai nạn vừa qua chỉ là một cú ngã nhẹ. Elton John được các bác sĩ kiểm tra và cho xuất viện sau vài giờ.

Chuyến lưu diễn cuối cùng

Hôm 8/7, danh ca Elton John trình diễn buổi cuối cùng của chuyến lưu diễn Farewell Yellow Brick Road, kéo dài 5 năm. Trên sân khấu Tele2 Arena ở Stockholm (Thụy Điển), ông tuyên bố chấm dứt sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy.

Elton John trong buổi trình diễn cuối cùng của tour 'Farewell Yellow Brick Road' hôm 8/7 tại Thụy Điển

“Tôi sẽ không bao giờ quên các bạn. Tôi biểu diễn rất nhiều buổi hòa nhạc, làm sao tôi có thể quên được? Các bạn luôn trong trí óc, trái tim và tâm hồn tôi. Cảm ơn mọi người rất nhiều”, Elton John chia tay người hâm mộ.

Theo The Guardian, tại buổi biểu diễn cuối kéo dài 2,5 giờ, Elton John đeo chiếc kính râm ‘thương hiệu’, thay 4 bộ trang phục khác nhau cùng có phong cách sặc sỡ quen thuộc. Ông thể hiện 23 ca khúc làm nên danh tiếng cũng như đánh dấu các cột mốc đáng nhớ trong con đường âm nhạc.

Farewell Yellow Brick Road bắt đầu từ tháng 9/2018 và dự định kéo dài khoảng 3 năm, kết thúc vào năm 2021. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 làm gián đoạn và đẩy thời gian tour diễn lên tới 5 năm. Tổng cộng nam danh ca người Anh đã trình diễn 330 buổi, thể hiện hàng loạt bài hát đã tạo dựng tên tuổi và sự nghiệp của mình.

Vào thời điểm đó, Elton John đã xác định đây là chuyến lưu diễn cuối cùng. Ông tuyên bố: “Đây là lúc tôi kết thúc con đường ca hát chuyên nghiệp, toàn tâm toàn ý cho những chương quan trọng tiếp theo của cuộc đời mình. Tôi cần nhiều thời gian hơn để nuôi dạy con”.

Trong thời gian Farewell Yellow Brick Road bị tạm dừng vì Covid-19, nam danh ca tranh thủ thu âm album The Lockdown Sessions, gồm những bài hát hợp tác từ xa hoặc thu trong điều kiện giãn cách với các nghệ sĩ như: Stevie Wonder, Lil Nas X, Stevie Nicks, Gorillaz và Metallica.

Sau lần xuất hiện trên sân khấu hôm 8/7, Elton John xác nhận “không bao giờ đi lưu diễn nữa” nhưng để ngỏ khả năng thỉnh thoảng trình diễn đơn lẻ trong phạm vi ‘vài dặm’.

Chia tay con đường âm nhạc chuyên nghiệp ở tuổi 76, Elton John đã có một sự nghiệp đồ sộ. Ông là một trong những ngôi sao nghệ thuật giải trí nổi tiếng nhất cuối thế kỷ 20. Elton John được vinh danh trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1994. Năm 1998 Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ, danh hiệu cao quý của Hoàng gia Anh, cho Elton John.

Hình ảnh Elton John trên du thuyền tại Riviera (Pháp)

Cuộc sống hôn nhân và 2 đứa trẻ

Từ năm 1976, Elton John công khai mình là người lưỡng tính trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone. Trải qua nhiều mối tình và hôn nhân với cả nam và nữ, hiện tại ông có cuộc sống hạnh phúc bên David Furnish - nhà làm phim người Canada.

Họ bắt đầu có tình cảm với nhau từ năm 1993. Đến năm 2005, cặp đôi được thừa nhận ‘quan hệ đối tác dân sự’ theo đạo luật của Anh. Sau khi hôn nhân đồng giới được chính thức công nhận tại quốc gia này vào năm 2014, John và Furnish kết hôn tại Windsor, Berkshire.

Cặp đôi có 2 con trai Zachary (12 tuổi) và Elijah (10 tuổi) đều ra đời bằng phương pháp mang thai hộ. Cả hai con của Elton John được sinh ra bởi cùng một người mẹ ẩn danh. Họ cũng không công khai ai là cha ruột của 2 đứa trẻ.

Mô tả về các con trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, John nói: “Các chàng trai của tôi rất nam tính. Họ là những chàng trai thực sự. Chúng thường xuyên tán tỉnh các bé gái”.

Theo SCMP, có vẻ như John truyền lại tình yêu bóng đá cho các con thay vì âm nhạc. Hiện tại Zachary chơi cho Học viện Watford FC, đội trẻ của câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh Watford FC, nơi John giữ chức Chủ tịch từ năm 1976-2002.

Năm 2012, truyền thông Anh đưa tin John từng tiếp cận David Beckham để bàn về việc dạy Zachary chơi bóng chuyên nghiệp.

Một bức ảnh đời thường của gia đình Elton John

Về việc nuôi dạy các con, Elton John cho biết ông để hai đứa trẻ tự do phát triển theo cách chúng thích nhưng vẫn tuân theo những quy tắc nhất định. Vào năm 2016, khi gia đình ông còn sống tại Old Windsor (hạt Berkshire, Anh), danh ca tiết lộ Zachary và Elijah có cuộc sống hòa nhập với môi trường địa phương, “không bị mắc kẹt sau cánh cổng biệt thự”.

Elton John không cho các con thừa kế gia tài 500 triệu USD. Những đứa trẻ được đảm bảo tài chính cho cuộc sống nhưng việc cấp sẵn ‘chiếc thìa bạc’ là điều ‘thật kinh khủng’ vì điều này sẽ hủy hoại cuộc đời chúng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Elton John tuổi 76 không cho các con thừa kế gia tài nửa tỷ USD