Tin tức

ECB không nên trì hoãn hạ lãi suất

Theo báo Tin tức 30/10/2023 22:10

Giám đốc điều hành ngân hàng BNP Paribas, Jean Laurent Bonnafe cho biết, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) không nên trì hoãn việc tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ.

Chú thích ảnh
Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, Đức

Trả lời phỏng vấn thời báo La Tribune Dimanche. ông cho rằng châu Âu đã hành động chậm hơn nhiều so với các ngân hàng trung ương lớn khác và không nên trì hoãn việc hạ lãi suất để bảo vệ cơ cấu của nền kinh tế châu Âu.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã cảnh báo trong tháng này rằng các điều kiện tài chính đang bị thắt chặt chưa từng có sau 10 lần tăng lãi suất. Cơ quan này đã giữ nguyên lãi suất lần đầu tiên sau hơn một năm trong cuộc họp diễn ra vào thứ Năm (26/10).

Các nhà kinh tế do hãng tin Bloomberg khảo sát đã dự đoán nền kinh tế khu vực đồng euro sẽ bị trì trệ hoặc thậm chí suy thoái trong quý III/2023 dưới áp lực tổng hợp của các đợt tăng lãi suất liên tiếp. Đức, Áo và Bỉ sẽ công bố dữ liệu GDP vào thứ hai 30/10 (theo giờ địa phương), tiếp theo là Pháp và Italy sẽ công bố vào thứ Ba 31/10.

Theo ông Bonnafe, ngân hàng BNP Paribas sẽ đạt mục tiêu tăng tỷ lệ các khoản vay để tài trợ cho hoạt động sản xuất năng lượng liên quan đến việc phát thải carbon thấp trong bốn năm kể từ năm 2026.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ECB không nên trì hoãn hạ lãi suất